|
KTM DUKE 390 |
Kawasaki Z300 |
Động cơ |
||
Loại động cơ |
Xy – lanh đơn, 4 thì DOHC |
Xy – lanh đôi, 4 thì DOHC |
Dung tích |
373.2 cc |
296 cc |
Giải nhiệt |
Làm mát bằng dung dịch |
Làm mát bằng dung dịch |
Đường kính/hành trình |
89/60 (mm) |
62/49 (mm) |
Công suất tối đa |
44 hp @ 9.500 v/p |
38.5 hp @ 11.000 v/p |
Mô – men xoắn cực đại |
35 Nm @ 7.250 v/p |
27 Nm @ 10.000 v/p |
Tỉ số nén |
10.6:1 |
12.5:1 |
Hệ thống khởi động điện |
Có |
Có |
Hệ thống phun xăng điện tử |
Có |
Có |
Hệ thống van (xuppap) |
4 van |
8 van |
Truyền động |
||
Hộp số |
Côn tay, 6 số |
Côn tay, 6 số |
Tỉ số truyền |
15:45 |
14:42 |
Ly hợp |
Đĩa ma sát ướt |
Đa đĩa ướt |
Khung |
||
Khung sườn |
Khung thép gia cường |
Khung sườn ống |
Phuộc trước |
USD 43 mm |
Ống lồng 37 mm |
Hành trình phuộc trước |
150 mm |
|
Phuộc sau |
Monoshock |
Monoshock |
Hành trình phuộc sau |
150 mm |
|
Phanh |
||
Phanh trước |
Đĩa đơn 300 mm, 4 piston |
Đĩa đơn 290 mm |
Phanh sau |
Đĩa đơn 230 mm, 1 piston |
Đĩa đơn 220 mm |
Hệ thống phanh ABS |
Có, tắt/mở bằng nút bấm |
Có |
Mâm trước/sau |
17 inch |
17 inch |
Kích thước vỏ trước |
110/70 ZR17 |
110/70 – 17M/C 54S |
Kích thước vỏ sau |
150/60 ZR17 |
140/70 – 17M/C 66S |
Góc lái |
65 độ |
35 độ |
Kích thước |
||
Chiều dài tổng thể (mm) |
2029 |
2015 |
Chiều rộng tổng thể (mm) |
836 |
750 |
Chiều cao tổng thể (mm) |
1090 |
1025 |
Khoảng cách hai trục (mm) |
1367 |
1405 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) |
170 |
145 |
Chiều cao yên (mm) |
800 |
785 |
Trọng lượng khô (kg) |
139 |
170 |
Dung tích bình nhiên liệu (L) |
11 |
17 |
Giá bán tham khảo (triệu đồng) |
139.9 |
139 |
Nhìn chung, KTM DUKE 390 nhỉnh hơn về mọi mặt, DUKE 390 sử dụng khối động cơ 1 xy – lanh giúp trọng lượng bản thân giảm xuống đáng kể nhẹ hơn 31kg so với Z300, góc lái cũng rộng hơn, linh hoạt hơn, gầm xe cũng cao hơn.
Về sức mạnh, KTM có phần nổi trội hơn về động cơ dung tích 373 cc, mô – men xoắn cực đại 35 Nm ngay tại thời điểm 7.250 vòng/phút, cho sức kéo cực kì mạnh mẽ khi vượt đèo dốc ha linh hoạt hơn khi vượt mặt trong thành phố đông đúc. Do động cơ chỉ sử dụng 1 xy – lanh tiếng nổ của KTM DUKE 390 sẽ không hay bằng Z300 với động cơ 2 xy – lanh song song, điều này cũng giúp chi phí bảo dưỡng DUKE 390 cũng giảm thiểu đáng kể.
Về mặt thiết kế, KTM DUKE 390 có phần đơn giản hơn do chỉ sử dụng 1 động cơ, các chi tiết khác cũng không quá phức tạp, khung sườn màu cam độc đáo là điểm đặc trưng của KTM, đối ngược với Kawasaki Z300 thì trông khá hầm hố hơn với khối động cơ 2 xy – lanh, phần đầu đèn nổi bật với cụm đèn pha thừa hưởng thiết kế từ đàn anh Z800.
Ấn tượng thứ hai đó là KTM DUKE 390 được trang bị phuộc trước dạng Upside Down đường kính 43 mm nhìn rất chắc chắn và cứng cáp, và uy lực.
KTM DUKE 390 xuất thân từ Áo có lẽ là rào cản khá lớn về tâm lý của người tiêu dùng khi lựa chọn, trong khi đó Kawasaki Z300 đến từ Nhật Bản, một thương hiệu vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.