Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 18/11/2020 11:27 PM
Kia Sonet và Kia Seltos 2020 là hai mẫu xe nằm trong phân khúc crossover cỡ nhỏ đang vô cùng ăn khách hiện nay. Bên cạnh những điểm tương đồng, hai mẫu xe cũng có những điểm khác biệt lớn sẽ khiến khách hàng không khỏi băn khoăn khi chọn lựa.

So sánh Kia Sonet và Kia Seltos 2020 về ngoại hình

Vì là mẫu xe đàn em nên Kia Sonet hiển nhiên đi theo ngôn ngữ thiết kế hầm hố của Kia Seltos. Cụ thể, mẫu crossover này có lưới tản nhiệt ‘Mũi hổ’ cỡ lớn phiên bản mới tới từ Kia. Phần cản trước của chiếc xe này khá lớn, đèn pha cũng gắn liền với lưới tản nhiệt. Ở bên dưới là đèn chạy ngay những có kích thước nhỏ hơn so với Kia Seltos. Thiết lập đèn hậu chạy liền thành một dải là điểm sáng mới mẻ trong phân khúc crossover. Do đó, phần sau của Sonet mang lại cảm giác hiện đại hơn.

kia sonet vs kia seltos 2020

Trong khi đó, điểm mạnh nhất về thiết kế của Kia Seltos lại là mặt trước của nó. Cụm đèn pha bao quanh sống động chạy dọc hai bên, lưới tản nhiệt ‘Mũi hổ’ phối hợp ăn ý với vị trí đèn pha tạo nên một hình khối liền mạch cho mặt trước.

đuôi xe kia sonet

Kia Seltos là một chiếc xe có ngoại hình tuyệt vời và chắc chắn vượt mặt so với các đối thủ trong phân khúc như Ford EcoSport hay Hyundai Kona. Do đó, khi xem xét Kia Seltos và Sonet, nếu mối quan tâm hàng đầu của bạn là có một chiếc xe đẹp mắt thì Seltos chính là câu trả lời.

So sánh Kia Sonet và Kia Seltos 2020 về kích thước ngoại thất

Đây là một trong những lý do chính khiến khách hàng cân nhắc việc bỏ thêm vài trăm triệu để mua Kia Seltos thay vì Kia Sonet. Kia Seltos chắc chắn là một chiếc xe lớn hơn và ai cũng thích một chiếc crossover lớn cả.

kia seltos vs kia sonet kích thước

Một điều có lợi cho Sonet khi nói đến kích thước là nó có khoảng sáng gầm xe cao hơn Seltos. Khoảng sáng gầm xe là một trong những điểm mạnh nhất của một chiếc crossover. Vì vậy, nếu khách hàng có thể chấp nhận hi sinh một chút kích thước bề ngoài thì Kia Sonet có thể là một lựa chọn lý tưởng hơn khi đi đường xấu.

So sánh Kia Sonet và Kia Seltos 2020 về kích thước nội thất

kia seltos nội thất

Không có gì phải bàn cãi khi Kia Seltos có cabin rộng rãi hơn với nhiều chỗ để chân cho hành khách phía sau hơn Sonet. Tuy nhiên, nội thất của Kia Sonet hoàn toàn phù hợp cho bốn hành khách so với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, nếu bạn có một gia đình nhỏ và muốn có một chiếc xe nhỏ để đỗ xe cho dễ thì bạn có thể sẽ không hối tiếc khi chọn Sonet thay vì Seltos.

So sánh Kia Sonet và Kia Seltos 2020 về trang bị tiện nghi

kia sonet đầu xe

Kia Sonet có hầu hết tất cả các tính năng trên Kia Seltos 2020 như kết nối UVO thông minh với tất cả các tính năng xe hơi hiện đại. Một số tính năng đầu tiên trong phân khúc mà Sonet sẽ có bao gồm: Màn hình cảm ứng 10,25 inch, Hệ thống âm nhạc cao cấp Bose 7 loa với các loa siêu trầm, Ghế trước thông gió, Máy lọc không khí thông minh với khả năng chống virus.

kia seltos 2020

Vì vậy, lý do mà khách hàng sẽ chọn Kia Sonet thay vì Kia Seltos là vì hầu hết các tính năng mà Seltos có giờ đây sẽ có sẵn với Sonet với mức giá rẻ hơn tương đối.

So sánh Kia Sonet và Kia Seltos 2020 động cơ

Tại thị trường quốc tế, Kia Sonet sẽ sở hữu động cơ diesel 1,5 lít tạo ra công suất 99 mã lực ở biến thể số sàn và 113 mã lực ở biến thể số tự động kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp. Ngoài ra, Kia Sonet còn có động cơ xăng 1.2L hoặc 1.0L công suất lần lượt là 83 mã lực và 120 mã lực.

Thông số Kia Sonet 2020 Kia Seltos 2020
Động cơ dầu 1.5L xăng 1.2L xăng 1.0L T-GDi xăng I-4 1.4L T-GDI xăng 1.6L Kappa MPI
Hộp số 6 cấp MT/6 cấp AT 5 cấp MT 7 cấp DCT/6 cấp iMT ly hợp kép 6 cấp AT
Công suất (mã lực) 99/113 83 120 138 128
Mô-men xoắn (Nm) 240(MT)/250 (AT) 115 172 242 157

Trong khi đó, Kia Seltos 2020 hiện có 2 tùy chọn động cơ 1.4L và 1.6L. Cụ thể, động cơ I-4 1.4L T-GDI phun xăng trực tiếp kết hợp số tự động ly hợp kép sản sinh ra công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Động cơ còn lại là loại 1.6L Kappa MPI tạo ra công suất 128 mã lực, mô-men xoắn cực đại 157 Nm, kèm theo đó là hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, việc đặt hàng của bản Kia Seltos sử dụng động cơ này đã bị dừng tại Việt Nam.

kia sonet vs kia seltos 2020

So sánh các thông số động cơ của Kia Sonet và Kia Seltos, hiển nhiên có thể thấy Kia Seltos là mẫu xe giành chiến thắng. Vì vậy, nếu bạn muốn mua một chiếc xe để có hiệu suất tuyệt đối thì bạn có thể chọn Seltos thay vì Sonet.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.