Nissan Việt Nam sẽ chấm dứt hợp đồng với nhà phân phối Tan Chong trong tháng 9 này. Trước tình hình đó, Nissan đang phải đối diện với án triệu hồi và ồ ạt giảm giá xe để thanh lý hàng tồn.

Như đã công bố hồi năm ngoái, Nissan Việt Nam và Tan Chong sẽ chính thức ngừng hợp tác, sản xuất và phân phối sản phẩm vào cuối tháng 9/2020. Theo đó, hãng xe Nhật buộc phải tìm đối tác mới nếu muốn tiếp tục hoạt động tại thị trường ô tô Việt Nam. 

Nissan Sunny, X-Trail, Navara ồ ạt giảm giá nhằm thanh lý hàng tồn

Trước khi chính thức nói lời chia tay với Tan Chong, Nissan đang triển khai chương trình ưu đãi dành cho các mẫu xe Nissan X-Trail, Sunny và Navara trong tháng 9 nhằm thanh lý hàng tồn kho.

Cụ thể, Nissan Sunny bản XL và XT-Q giảm 20 triệu đồng so với giá niêm yết và tặng kèm thảm trải sàn. Nissan X-Trail giảm 30 triệu, quà tặng kèm theo gồm đầu AVN, thảm trải sàn… 

Mẫu bán tải nhập khẩu Nissan Navara nhận mức giảm từ 20-40 triệu đồng kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn cho mỗi phiên bản. Mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra cũng được giảm từ 10-20 triệu đồng đi kèm bộ phụ kiện gồm đầu AVN, cửa sau tự động, camera hành trình… đối với các phiên bản đời 2019. 

Triệu hồi gần 3.000 xe Nissan Navara đời cũ tại Việt Nam 

Ngoài việc giảm giá xe, hãng xe Nhật đang phải đối mặt với lệnh triệu hồi dành cho mẫu xe Nissan Navara LE và Navara XE để thay túi khí trước. Số lượng xe triệu hồi là 2.471 xe, có thời gian sản xuất từ 20/09/2010 - 27/11/2014.

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay túi khí an toàn miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 0,8 giờ/chiếc. 

Tương lai khách hàng của Nissan Việt Nam sẽ ra sao? 

Nhiều khách hàng sở hữu xe Nissan đang tỏ ra lo ngại trước thông tin Tan Chong ngừng phân phối xe tại Việt Nam, thắc mắc liệu việc bảo hành và bảo dưỡng xe có ảnh hưởng gì hay không. 

Nắm bắt được điều này, phía đại lý đã đưa ra lời giải thích để trấn an người tiêu dùng rằng hãng xe Nhật vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho dòng xe Nissan như trước đây. Đồng thời, tư vấn bán hàng cũng cho biết hãng sẽ bắt tay với một tập đoàn sản xuất ô tô trong nước để tiếp tục duy trì hoạt động tại Việt Nam. 

Như vậy, khách hàng có thể tạm yên tâm vì việc mua xe cũng như bảo dưỡng xe Nissan sẽ không ảnh hưởng nhiều trong thời gian tới. 

Nissan Teana và X-Trail bị khai tử tại Thái Lan

Trong khi đó tại thị trường Thái Lan, Nissan đã chính thức khai tử 3 mẫu Nissan Teana, X-Trail và Sylphy. Thông tin này chính thức công bố từ ngày 31/8. Bên cạnh đó, hãng yêu cầu nhà phân phối chấm dứt toàn bộ chiến dịch quảng bá sản phẩm sau khi thanh lý hết lượng xe tồn kho. 

Sắp tới, Nissan sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm MPV cỡ nhỏ, crossover và xe điện nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng ở Đông Nam Á. Hãng cũng vừa ngừng hoạt động hai nhà máy tại Indonesia để dồn lực cho trung tâm sản xuất tại Thái Lan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.