Xe mới, - 05/12/2018 08:05 PM
Vừa qua, nhà phân phối ô tô Trường Hải (Thaco) đã chính thức giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe Mazda 2. Mẫu xe nằm trong phân khúc B cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent…

Về ngoại hình, cả 2 đại diện từ ‘xứ sở hoa anh đào’ đều có nét thiết kế hiện đại và có phần ‘trẻ trung hóa’ so với những phiên bản trước đó, đặc biệt là Toyota Vios.

Trên Mazda 2 thế hệ mới, xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo tương tự thế hệ tiền nhiệm với một số tinh chỉnh. Cụ thể phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình ‘đôi cánh’ với đường viền mạ chrome, nối liền hệ thống đèn pha và dải đèn định vị tích hợp sử dụng công nghệ full-LED.

 

Phần cản trước có thiết kế thể thao kết hợp cùng cụm đèn sương đặt cạnh ốp trang trí vuốt nhọn. Với Toyota Vios, xe có thiết kế ‘lạ mắt’ hơn khi sở hữu mặt ga-lăng hình thang ngược có họa tiết bên trong là các thanh nan ngang màu đen bóng. Cụm đèn chiếu sáng Projector được nối liền bởi thanh mạ chrome, kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày tách rời – tuy nhiên đây là chi tiết có thiết kế khá rối rắm so với đối thủ.

 

Ở vị trí thân xe, Mazda 2 có phần lép vế so với đối thủ về ‘độ gấu’ khi sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng với những đường gân dập nổi nhẹ và bộ mâm xe hợp kim 16 inch có thiết kế 5 chấu kép, tuy nhiên vẫn có phần không ấn tượng bằng so với kiểu thiết kế đa chấu trên Vios.

 

Ngoài ra, Mazda cũng ưa ái cho mẫu sedan hạng B của hãng khi trang bị cửa kính sau là dạng tối màu – vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng sang. Trên Toyota Vios, mẫu xe tiếp tục gây ấn tượng với những đường gờ dập nổi ‘ăn sâu’ vào vị trí sườn và vòm bánh xe, cùng với đó là cụm gương chiếu hậu được thiết kế các đường gân mãnh và tay nắm cửa mạ chrome, tổng thể tạo nét khỏe khoắn và thể thao hơn cho mẫu xe. Bên cạnh đó, điểm trừ của Vios so với đối thủ là trang bị bộ mâm xe có kích thước khá nhỏ (15 inch).

 

Di chuyển xuống vị trí đuôi xe, trái ngược với vẻ ‘hiền’ trước đó Mazda 2 sedan sở hữu nhiều đường gờ nổi, đặc biệt phần cản sau có thiết kế góc cạnh và được sơn đen mờ trái với nét đơn diệu trên đối thủ khi chỉ trang bị phần cản thiết kế liền.

  

 

Bên cạnh đó, Mazda 2 còn được trang bị bộ ống xả đơn với thiết kế để lộ và cụm đèn hậu dạng LED ‘ăn sâu’ vào vị trí nắp cốp. Với Toyota Vios, mẫu xe được trang bị cụm đèn hậu LED có đồ họa chiếu sáng dạng 3D nổi, tương tự các mẫu xe đàn anh như Toyota Altis hay Fortuner. Thêm vào đó, xe cũng được trang bị hệ thống đèn sương mù rất tiện lợi trong điều khiện thời tiết xấu.

 

Bước vào khoang nội thất, có thể nói Mazda 2 đã vượt qua các mẫu xe trong phân khúc về đẳng cấp. Tương tự với nét thiết kế Kodo bên ngoài, hãng xe Nhật Bản – Mazda đã dưa ngôn ngữ thiết kế đồng bộ trên các sản phẩm của hãng. Cụ thể xe được trang bị các ghế ngồi bọc da màu đen, tích hợp các mảng da lộn trên vị trí đệm mông và lưng, nhằm mang lại cảm giác chắc chắn và ôm thoải mái cho người lái. Cụm vô lăng 3 chấu được ốp nhôm và bọc da, tích hợp các nút bấm chức năng đa dạng và đặc biệt là trang bị bổ sung hệ thống điều khiển hành trình – Cruise Control. Tại vị trí bảng điều khiển trung tâm, có thể nói Vios không có ‘cửa’ so với Mazda về độ tiện dụng và nét sang trọng, cụ thể xe được trang bị màn hình cảm ứng và điều khiển thông qua hệ thống nút xoay Mazda Connect tích hợp các kết nối cơ bản với Smartphone như Bluetooth/AUX hay USB…Thêm vào đó xe cũng được trang bị các mảng ốp nhựa mềm hoặc da trang trí trên bảng tap-lô và các cửa gió điều hòa có thiết kế lấy cảm hứng từ hệ thống quạt phản lực trên máy bay.

 

Tương tự trên Toyota Vios, mẫu xe thế hệ mới cũng được trang bị các ghế ngồi bọc da ‘đục lỗ’ tích hợp điều chỉnh đa hướng, tương tự người đàn anh Toyota Camry. Cụm vô lăng có thiết kế tương tự các mẫu xe của hãng, với 3 chấu tích hợp một số nút điều khiển chức năng, tuy nhiên vẫn chưa được trang bị tính năng điều khiển hành trình và độ cao cấp kém hơn so với đối thủ. Vị trí trung tâm là điểm cộng của mẫu xe khi được trang bị bệ tỳ tay cho người lái và phần không gian có phần nhỉnh hơn so với Mazda 2. Trên bảng tap-lô, xe vẫn giữ truyền thống của các hãng xe Nhật với hệ thống màn hình cảm ứng dạng modem của hãng Pioneer, tích hợp các kết nối cơ bản và dàn âm thanh 6 loa tiêu chuẩn.

  

Về trang bị tiện nghi, Mazda 2 sedan thế hệ nâng cấp được trang bị nút bấm khởi động Start/Stop và chìa khóa thông minh, hệ thống ngắt động cơ tự động i-Stop, hệ thống điều hòa tự động và 2 cổng cấm USB tiện lợi. Trên Toyota Vios, tương tự đối thủ xe cũng được trang bị nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, tuy nhiên mẫu xe lại ‘yêu thế’ hơn khi chỉ trang bị duy nhất 1 cổng cấm USB và không được trạng tính năng ngắt động cơ tự động.

 

Về trang bị an toàn, trên Mazda 2 hay Toyota Vios thế hệ mới điều sở hữu các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống phanh đĩa trên 4 bánh, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện từ EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử DSC… tuy nhiên trên Mazda 2chỉ được trang bị 2 túi khí bảo vệ, trong khi đó con số này trên Vios là 7. Bên cạnh đó, Mazda 2 được trang bị camera lùi hiển thịt trên màn hình trung tâm.

Trên Mazda 2 sedan hay hatchback đều được trang bị khối động cơ xăng SkyActiv 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 v/ph va mô-men xoắn cực đại đạt 141Nm đạt được tại 4.000 v/ph. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.

So với Mazda 2, Toyota Vios cũng sử dụng khối động cơ 2NR – FE có cùng dung tích là 1.5 lít, công nghệ van biến thiên Dual VTT-I, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm. Kết hợp cung hộp số tự động vô cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Về giá bán, đại diện từ nhà Mazda có giá bán ‘dễ chịu’ hơn so với đối thủ khi mức giá đề xuất từ 509-567 triệu đồng. Trong khi đó với Toyota Vios là 531-606 triệu đồng (mức giá trên có thể thay đổi theo từng thời điểm).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.