Xe mới, - 01/10/2018 03:08 PM
Thương hiệu xe sang của Đức mới đây đã công bố tên gọi chính thức cho phiên bản sản xuất của mẫu siêu xe hypercar mà hãng này đang phát triển.

sieu-xe-tiep-theo-cua-mercedes-se-la-‘so-1’

Trong suốt thời gian qua, phân nhánh hiệu năng cao AMG của thương hiệu Mercedes-Benz đã thu hút không ít sự chú ý với dự án siêu xe hypercar hoàn toàn mới mang tên Project ONE. Những thông tin ban đầu đã hé lộ nhiều điều bất ngờ về siêu xe này, đặc biệt là hiệu năng vận hành của nó. Theo đó, Project ONE sử dụng hàng loạt công nghệ từ xe đua F1, trong đó bao gồm khối động cơ tăng áp V6 1,6 lít.

sieu-xe-tiep-theo-cua-mercedes-se-la-‘so-1’

Khối động cơ này sẽ được nâng cấp thêm và kết hợp với một mô-tơ điện và sản sinh tổng công suất lên tới 1000-1100 mã lực. Với trọng lượng siêu nhẹ cùng hiệu năng khí động học vượt trội, mẫu hypercar của Mercedes chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

sieu-xe-tiep-theo-cua-mercedes-se-la-‘so-1’

Mới đây, Mercedes-AMG đã hé lộ thêm những thông tin về dự án này. Theo đó, phiên bản sản xuất của siêu xe nói trên sẽ có tên chính thức là ONE, chữ Project ở phía trước sẽ bị loại bỏ. Vẫn chưa rõ ngụ ý cụ thể cho cái tên này nhưng có vẻ như Mercedes-AMG muốn ám chỉ vị trí số 1 của ONE trong làng siêu xe thế giới. Trong khi đó, các thông số vận hành của chiếc xe vẫn chưa được công bố dù cho hãng này đã giới thiệu một nguyên mẫu chạy thử vào tuần trước.

sieu-xe-tiep-theo-cua-mercedes-se-la-‘so-1’

Đặc biệt, nhà sản xuất này cũng đã tổ chức một sự kiện ở thành phố Munich dành riêng cho các khách hàng của ONE. Trong sự kiện này, những người chủ tương lai của chiếc xe được ngắm nhìn tận mắt ‘đứa con cưng’ của mình và trực tiếp tham gia lựa chọn cấu hình cho chúng. Được biết, sẽ chỉ có 275 chiếc Mercedes-AMG ONE được tạo ra và tất cả đều đã có chủ. Mỗi chiếc có giá bán lên tới 2,67 triệu USD – gần 63 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.