Thị trường ô tô, - 04/04/2021 02:26 PM
Nhà phân phối chính thức của Ferrari Việt Nam hiện đã có thể nhận đơn đặt hàng cho các mẫu xe đình đám. Dự kiến có thể giao những mẫu xe vào cuối năm nay.

Mặc dù đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tương đối lâu, nhưng thương hiệu ngựa ý dưới sự phân phối của Supreme Auto mới chỉ thực vận hành ở công tác dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên vào tháng 3 năm 2021, Ferrari Việt Nam đã có thể chính thức nhận đơn đặc hàng lô xe đầu tiên với các dòng như Portofino M, Ferrari Roma, F8 Tributo, F8 Spider, 812 GTS, SF90 Stradale, SF90 Spider. Dự kiến sẽ giao xe vào vào cuối năm nay, trừ 812 GTS và SF90 Spider.

sau-thoi-gian-lam-dich-vu-gio-day-ferrari-viet-nam-da-co-the-nhan-don-dat-hang-chinh-hang

Khác với xe nhập khẩu thông qua tư nhân, xe chính hãng sẽ có khá nhiều đặc quyền như bảo hành 3 năm tại nhà máy, cá nhân hóa theo ý thích, miễn phí 7 năm bảo dưỡng, đặc biệt là thông tin chủ sở hữu được ghi nhận vào hệ thống Ferrari quốc tế, trở thành khách mời danh dự trong các sự kiện tại Việt Nam và thế giới, dịch vụ đưa đón chủ nhân Ferrari, nhận và bàn giao xe bằng phương tiện chuyên dụng.

Như vậy, sau Lamborghini, Aston Martin, Bentley,… thì Ferrari đã chính thức nhập khẩu xe chính hãng với các dịch vụ đặc quyền, giúp giới mê xe tại Việt Nam có thể dễ dàng hơn trong việc sở hữu với các tùy chọn cá nhân hóa. Trước đây người dùng vẫn có thể sỡ hữu một chiếc xe Ferrari thông qua nhập khẩu tư nhân nhưng lại khó khăn trong việc tùy chọn các option theo ý thích hay hưởng các đặc quyền vốn có nhất là việc mong muốn sở hữu các phiên bản giới hạn.

sau-thoi-gian-lam-dich-vu-gio-day-ferrari-viet-nam-da-co-the-nhan-don-dat-hang-chinh-hang

Tuy nhiên, tệp khách hàng của Ferrari tại Việt Nam vẫn theo tiêu chuẩn của hãng, theo đó người mua phải có hồ sơ phù hợp với yêu cầu của hãng, việc bán xe cho người là theo ý của hãng. Thế nên không may mắn nằm trong danh sách của hãng thì người chơi vẫn khó lòng sở hữu xe chính hãng. Đây là một trong những yếu tố đặc biệt nâng cao giá trị của hãng trong thị trường xe xa xỉ.

sau-thoi-gian-lam-dich-vu-gio-day-ferrari-viet-nam-da-co-the-nhan-don-dat-hang-chinh-hang

Theo đó, Ferrari sẽ ưu tiên cho những doanh nhân, chính khách, vận động viên nổi tiếng, ngôi sao giải trí sau cùng những nhân vật trong giới thượng lưu. Và khi may mắn là khách hàng của Ferrari, người mua xe  có những đặc quyền mà hiếm có hãng siêu xe nào làm được.

sau-thoi-gian-lam-dich-vu-gio-day-ferrari-viet-nam-da-co-the-nhan-don-dat-hang-chinh-hang

Có thể thấy cách chọn khách của Ferrari Việt Nam khó hợp với thị hiếu người Việt, vốn thích mua bán sòng phẳng, nhanh gọn, chấp nhận thời gian chờ giao xe hơn là chờ đợi được vào danh sách được mua. Trong khi đó giới chơi xe hiện tại đã trẻ hóa hơn, các tay chơi thuộc thế hệ 9x ngày càng nhiều và đa số những người thành công từ việc mua bán kinh doanh. Còn những doanh nhân, chính khách thường sẽ lựa sang phân khúc xe sang và siêu sang. Đây có thể là điểm khó của Ferrari khi bán xe tại Việt Nam, tuy nhiên đó vẫn là dự đoán, thị trường xe luôn có những bước chuyển mình để thích hợp với thị hiếu, xu thế mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.