Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 16/12/2020 11:12 AM
Trong những ngày cuối năm trong khi ngay cả các đại gia cũng đang bộn bề với công việc để bù đắp cho giai đoạn khó khăn của đại dịch, hãng xe sang Anh quốc đã công bố nhà phân phối mới tại Việt Nam.

Nhà phân phối mới là tập đoàn chuyên bán đồng hồ tiền tỷ được kỳ vọng sẽ có tệp khách hàng đẳng cấp hơn, lớn hơn hẳn tập khách hàng tự lọ mọ tìm kiếm một cách manh mún của  nhà phân phối cũ, Công ty Regal. Công ty cũ cùng ông chủ chưa đủ đẳng cấp để đem lại hiệu quả như kỳ vọng.

rolls-royce-moi-tai-viet-nam-lieu-co-thoat-noi-dop-xui-xeo-voi-cac-dai-gia

Tuy vậy, với Rolls-Royce, dân chơi Việt không cần ai đó giới thiệu về tính năng xe hay độ sang trọng của xe nữa. Ai chả biết Rolls-Royce là hãng xe siêu sang Anh Quốc đỉnh của chóp?!

Vấn đề nằm hoàn toàn ở khách mua – những đại gia dư tiền và luôn tránh mọi rủi ro, nhất là rủi roa kiện tụng, hầu tòa hay tán gia bại sản.

Thế nhưng những chủ nhân từng mua Rolls-Royce tại Việt Nam hầu hết đều bị dớp dính tới những rủi ro kinh hoàng nhất đời họ.

Vận đen đến với chủ nhân chiếc Rolls-Royce mang biển “siêu khủng” 77L-7777 - bà Dương Thị Bạch Diệp - là một ví dụ. Để có chiếc Rolls-Royce Phantom này, bà Diệp đã phải bỏ ra 2,3 triệu USD, trong đó giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD, còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế.

rolls-royce-moi-tai-viet-nam-lieu-co-thoat-noi-dop-xui-xeo-voi-cac-dai-gia

Tháng 10 vừa qua, Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bà Dương Thị Bạch Diệp tội 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản', ông Nguyễn Thành Tài cùng 8 đồng phạm khác tội 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.

Cáo trạng cho rằng đến nay đủ cơ sở để xác định Dương Thị Bạch Diệp đã chiếm đoạt tài sản của Nhà nước với số tiền hơn 186 tỉ đồng. Do đó, cáo trạng nêu rõ Dương Thị Bạch Diệp là người phải chịu trách nhiệm hoàn trả, bồi thường số tiền này lại cho Nhà nước.

Một nữ đại gia khác là bà Phạm Thị Diệu Hiền ở Cần Thơ cũng khiến báo giới tốn không ít giấy mực khi sở hữu chiếc Phantom mang biển tứ quý 3 khủng. Chiếc xe siêu sang của bà Diệu Hiền có trị giá khoảng 25 tỷ đồng ở thời điểm đó. Bà từng nắm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco).

rolls-royce-moi-tai-viet-nam-lieu-co-thoat-noi-dop-xui-xeo-voi-cac-dai-gia

Lỡ dính vào Phantom khiến bà Diệu Hiền cũng rơi vào cảnh “long đong” khi từng bị nông dân vây nhà đòi tiền cá và phải sang Mỹ để chữa bệnh, để lại phía sau là món nợ hàng trăm tỷ đồng.

Một ví dụ còn đen hơn là Dũng "mặt sắt" – một ông trùm nổi danh giang hồ ở Quảng Ninh. Trước khi bị bắt, Dũng "mặt sắt" mua một chiếc Rolls-Royce Ghost có kính chống đạn, cùng 3-4 cận vệ bên người. Năm 2013 Cảnh sát đã bắt giữ vợ của Dũng “mặt sắt” là Bùi Thị Phương (tức Lỵ) và thu chiếc Ghost chống đạn này.

Đại gia quê Hà Tĩnh là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ tại huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cũng từng gây xôn xao dư luận trong cả nước khi sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển khá đẹp 38A - 028.88, trị giá 40 tỷ đồng.

rolls-royce-moi-tai-viet-nam-lieu-co-thoat-noi-dop-xui-xeo-voi-cac-dai-gia

Tuy nhiên, chiều ngày 20/8/2013, chiếc xe Rolls-Royce Phantom Rồng này đã gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người đi xe máy tử vong.

Một doanh nhân Việt khác cũng gặp “vận hạn” với chiếc xe siêu sang Rolls-Royce là Hoàng Khải. Sau vụ bê bối bán khăn lụa "Made in China", bóng dáng cửa hàng tơ lụa Khaisilk không còn xuất hiện trên thị trường.

rolls-royce-moi-tai-viet-nam-lieu-co-thoat-noi-dop-xui-xeo-voi-cac-dai-gia

Một đại gia khác cũng gặp “vận hạn” khi sử dụng xe siêu sang Rolls-Royce là ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Từ khi mua xe, đại gia cà phê Trung Nguyên đổ vỡ gia đình, kéo nhau ra tòa hết lần này lượt khác để giải quyết tranh chấp tài sản giữa ông và người vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Cũng may, tại thời điểm trung tuần tháng 4 vừa qua, ông chủ cà phê Trung Nguyên đã rao bán chiếc Rolls-Royce Wraith với ngoại thất trắng muốt của mình tại một showroom siêu xe ở TP. HCM.

Vào lúc này, bầu Kiên vẫn đang thụ án trong tù. Gắn bó với chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng, không lâu sau đó bầu Kiên dính tù phải chịu mức án 30 năm.

Ai là người tiếp theo dám phá dớp đen đủi để mua xe Rolls-Royce tại Việt Nam?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.