Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 26/03/2021 07:56 AM
Kia Seltos sắp đón nhận một bản cập nhật vào tháng 4 tới chỉ sau chưa đầy một năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Mở bán chính thức vào tháng 7/2020 tại Việt Nam, Kia Seltos đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Tính cả năm 2020, Kia Seltos có doanh số lên tới 6.065 xe, xếp thứ hai chỉ sau Hyundai Kona với 7.863 xe. Đây là một thành công lớn khi xét đến việc Kia Seltos mới bán ở nước ta trong chưa đầy nửa năm. Ưu điểm của Kia Seltos chính là thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt, đáp ứng được nhu cầu của tập khách hàng trẻ ở thành thị thích thể hiện cá tính. Ngoài ra, Kia Seltos còn có mức giá phải chăng nhờ vào việc lắp ráp trong nước, qua đó tạo lợi thế lớn trước Hyundai Kona và EcoSport.

kia seltos 2021

Thừa thắng xông lên, Kia Seltos rất có thể sẽ tung ra một phiên bản facelift vào ngày 27 tháng 4 theo như thông tin teaser của Kia. Điều đặc biệt là Kia Seltos có thể sẽ đeo logo cách tân vừa ra mắt đầu năm 2021, biến nó trở thành mẫu xe sản xuất đầu tiên gắn huy hiệu mới của Kia.
Ngoài logo này, Kia Seltos cũng có thể tung ra một biến thể mới và một số nâng cấp tính năng. Một trong số đó chính là trang bị cửa sổ trời toàn cảnh (panoramic sunroof). Ở thời điển hiện tại, Kia Seltos mới chỉ có cửa sổ trời chỉnh điện ở ghế lái dành riêng cho phiên bản Premium. Đây là trang bị tương tự các đối thủ khác trong phân khúc SUV đô thị. Như vậy, Kia Seltos sẽ có thêm một lợi thế cạnh tranh nếu trang bị này sớm được đưa về Việt Nam.

kia seltos 2021

Tại nước ta, cả 3 phiên bản Kia Seltos đều dùng chung động cơ xăng tăng áp 1,4 lít tạo ra công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Ở thời điểm mới mở ra mắt, Kia Việt Nam còn chào bán phiên bản Seltos 1.6L công suất 128 mã lực, mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Tuy nhiên, vì lượng đặt hàng quá thấp mà phiên bản này đã bị loại bỏ. Rất có thể Kia Seltos nâng cấp mới sẽ giới thiệu lại động cơ này trong bối cảnh doanh số của dòng xe đang tăng cao.

kia seltos màu cam

Trong tháng 3 này, giá xe Kia Seltos 2021 vẫn đang ở mức hấp dẫn trong phân khúc, khởi điểm từ 599 triệu đồng cho bản 1.4 Deluxe, 649 triệu đồng cho bản 1.4 Luxury và 719 triệu đồng khi mua bản Premium cao cấp. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp có giá khởi điểm lần lượt là 720 triệu đồng (Toyota Corolla Cross), 636 triệu đồng (Hyundai Kona), 603 triệu đồng (Ford EcoSport), 786 triệu đồng (Honda HR-V).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.