Một đơn vị tư nhân từng nhập khẩu chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam mới đây đã đăng tải hình ảnh chiếc Bugatti Chiron màu xanh dương bắt mắt với dòng caption “Coming soon” – có nghĩa là “sắp có”. Thông tin này ngay lập tức khiến cộng đồng mạng “sốt xình xịch” bởi giá bán chiếc xe này không hề rẻ.
Nếu đúng như tin đồn, chiếc Bugatti Chiron này sẽ là chiếc megacar thứ hai về Việt Nam, sau chiếc Koenigsegg Regera mạnh 1.500 mã lực của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Tuy nhiên, việc nhập khẩu và ra biển trắng một chiếc xe đắt đỏ lên đến hàng trăm tỷ được giới buôn xe cho biết không hề đơn giản và dễ dàng.
Theo tìm hiểu, chiếc Bugatti Chiron này đang được chào bán tại thị trường Nhật Bản, với mức giá niêm yết không công khai. Xe thuộc đời 2018, đã chạy được 621 dặm (tương đương với 994 km). Tham khảo một chiếc chiếc Chiron cùng đời trên sàn xe cũ, mức giá sẽ dao động từ 3,5-3,7 triệu USD. Như vậy nếu đóng đầy đủ thuế tại Việt Nam, giá trị xe sẽ lên tới 370 tỷ VNĐ.
Chiếc Bugatti Chiron này có ngoại thất kế hợp giữa hai tông màu xanh dương và đen, đi kèm bộ mâm 5 chấu dạng chữ Y sáng bóng. Chiron được phát triển từ concept Bugatti Vision Gran Turismo, mang đường nét tròn trịa mềm mại như Koenigsegg Regera. Phần đầu xe với hai hốc gió lớn tích hợp cánh chia gió, đi kèm cụm đèn chiếu sáng nằm ngang gồm bốn bóng đèn LED vuông và mặt ca-lăng thiết kế quen thuộc của hãng xe Pháp.
Phần đuôi xe hầm hố hơn nhờ hệ thống ống xả đặt chính giữa cùng cánh gió cỡ lớn bên trên. Bugatti Chiron sử dụng đèn hậu hiện đại hơn nhờ dải LED kéo dài vắt ngang đuôi xe, trong khi hai bên hông được để trống hoàn toàn làm tăng khả năng làm mát khối động cơ W16 phía trong. Bộ khuếch tán được sơn màu tương phản nhằm tạo điểm nhấn cho xe.
Bên trong nội thất chiếc Bugatti Chiron 2018 này là tông màu cam phong cách Hermes nổi bật. Giống với chiếc Koenigsegg Regera, mẫu megacar này cũng sử dụng nhiều sợi carbon trong cabin từ ốp cửa, bệ điều khiển trung tâm, khung ghế thể thao, vô-lăng, táp-lô,… Ngăn cách giữa ghế lái và ghế phụ là dải LED dạng chữ C bắt mắt.
Bugatti Chiron được trang bị động cơ W16 gồm 2 động cơ V8 xếp thành chữ W, dung tích 8.0L kết hợp với 4 bộ tăng áp cho công suất tối đa 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Nhờ đó xe chỉ tốn 2,5 giây để có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/h. Công suất này chỉ xếp sau chiếc Koenigsegg Regera duy nhất Việt Nam.
Bugatti Chiron được ra mắt toàn cầu lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2016. Mẫu xe này chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới, với mức giá xuất xưởng từ 3,3 triệu USD. Tuy nhiên do số lượng giới hạn cũng như độ “hot” của xe, giá bán ngày càng tăng. Gần đây nhất, một đơn vị từng bán chiếc McLaren Senna và Porsche 918 cho đại gia Việt đã chào bán một chiếc Bugatti Chiron màu xanh trắng với giá 13,9 triệu AED (~ 86,65 tỷ VNĐ).
Bugatti giới thiệu một chiếc siêu xe Chiron được lắp ráp hoàn toàn từ các mảnh ghép LEGO và có thể chạy được.
Ngoài chiếc Bugatti Chiron Sport 110 Ans, dân chơi Campuchia này còn sở hữu một chiếc Ferrari LaFerrari triệu đô khác.
Sau khi giao chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ cuối cùng tới tay khách hàng, những người muốn sở hữu mẫu xe này phải mua lại với xe với giá cao ngất ngưởng.
Chỉ có ba chiếc Bugatti Chiron được mạ vàng nhằm vinh danh con gái lớn của Ettore Bugatti – nhà sáng lập thương hiệu hypercar của Pháp.
Với giá bán lên đến gần 4 triệu USD khởi điểm, có thể nói chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ là một trong những chiếc hypercar đắt nhất thế giới hiện tại và dĩ nhiên, những món phụ tùng của nó cũng đắt đỏ không kém.