So với chiếc bán tải điện Rivian R1T tiêu chuẩn, mô hình này có một chút thay đổi để biến nó thành một cỗ máy chắc chắn hơn. Ở phía trước, body kit tùy chỉnh tinh tế theo hình dạng của đèn pha và cản trước. Một cặp đèn LED tô điểm cho nóc xe. Ốp cua lốp to bao bọc các bánh xe cỡ khủng và lốp xe địa hình.
Rivian đã có ý định cung cấp cho R1T bộ pin lớn nhất trên thị trường với 1 chiếc tùy chọn công suất 8 kW giờ, và thêm một chiếc nữa cho chiếc xe này để tăng thêm độ dài đi được trên đường.
Theo thông số kỹ thuật từ lần ra mắt năm 2018 của R1T tại Triển lãm ô tô Los Angeles, Rivian dự định cung cấp chiếc bán tải với ba tùy chọn hệ thống truyền động có sẵn. Mẫu tiêu chuẩn có 402 mã lực (300 kW, 560 Nm) và 105 kWh đủ để bạn lái xe hơn 230 dặm (370 km). Phiên bản thứ 2 là 754 mã lực (562 kW, 1.120 Nm) và một pin 135 kWh chạy hơn 300 dặm (483 km). Phiên bản cao cấp thì dùng ít năng lượng hơn: 700 mã lực (522 kW) và 826 lb-ft (1.120 Nm) nhưng nó sở hữu pin 180 kWh với phạm vi hoạt động trong vòng 400 dặm (644 km).
Rivian đang nhận đơn đặt hàng trước. Công ty có kế hoạch cung cấp R1T với giá khởi điểm là 69.000 USD (~1,6 tỷ VNĐ) và việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2020.
Đại gia Thanh Hóa mới đây đã xuống tiền chốt đơn cặp bán tải điện Rivian R1T với giá bán trên 3 tỷ mỗi chiếc thay vì tậu những siêu bán tải như Ford F-150 Raptor, Ram 1500,….
Với nguồn năng lượng đến từ một gói pin lớn, các nhà sản xuất ô tô đang suy nghĩ đến đủ thứ tiện ích để làm hài lòng khách hàng. Hãng xe khởi nghiệp Rivian thiết kế một mô đun với một bộ bếp phục vụ cho mục đích gia đình.
Giá cổ phiếu của hãng sản xuất xe bán tải điện Rivian tăng mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq của Mỹ, đưa mức vốn hóa thị trường của hãng vượt 100 tỉ đô la, cao hơn mức vốn hóa hiện tại của hai hãng xe truyền thống hàng đầu của Mỹ hiện nay General Motors (GM) và Ford.