Bên canh kiểu thân xe sedan và phiên bản wagon gầm cao Cross Turismo, Porsche đã giới thiệu thêm kiểu thân xe wagon thể thao Sport Turismo dành cho dòng xe điện Taycan của mình.

Biến thể Sport Turismo của dòng xe điện Taycan được thiết kế để tập trung hơn vào trải nghiệm lái xe trên đường nhựa cùng sự tiện dụng cho những chuyến đi xa. Giống với Panamera, Sport Turismo của Taycan cũng được xây dựng trên phong cách của một chiếc wagon với đuôi xe kéo dàu và cửa cốp cỡ lớn. Kiểu thiết kế này rất được ưa chuộng tại châu Âu.

porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung

Nhờ thiết kế thân xe kiểu wagon, khoang nội thất bên trong của các phiên thể Sport Turismo này rộng rãi hơn với khoảng sáng đầu lớn hơn 9 mm ở hàng ghế trước và 45 mm ở hàng ghế sau. Biến thể này sẽ có khoang hành lý phía sau tiêu chuẩn là 445 lít và 1.212 lít khi gập ghế. Cốp trước vẫn có dung tích 82 lít.

porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung

Cửa cốp sau có thiết kế với góc mở lớn hơn so với cửa cốp của Taycan thông thường. Ở phía sau, cánh lướt gió được sơn đồng màu, khác biệt với cả Panamera Sport Turismo lẫn phiên bản gầm cao của Taycan trước đây. Còn lại, những vị trí khác của xe có thiết kế tương tự như những phiên bản khác của Porsche Taycan.

Ngoại thất của xe sẽ khác biệt giữa các phiên bản, tuy nhiên, đó cũng chỉ là các trang bị mà khách hàng chọn mua các phiên bản thấp có thể nâng cấp lên thông qua danh mục tùy chọn. Sự khác biệt của các phiên bản chỉ đến từ hệ dẫn động.

porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung

Tiêu chuẩn, Porsche Taycan và Taycan 4S với cấu hình Sport Turismo được trang bị viên pin dung lượng 79,2 kWh và có thể nâng cấp lên viên pin Performance Battery Plus với dung lượng 93,4 kWh. Hai bản cao cấp Taycan GTS Sport Turismo và Turbo/Turbo S Sport Turismo được trang bị tiêu chuẩn pin 93,4 kWh.

Ở bản Taycan tiêu chuẩn, xe sẽ được trang bị mô-tơ điện dẫn động cầu sau với công suất 322 mã lực và có thể nâng cấp lên 376 mã lực thông qua tùy chọn pin. Bản 4S có công suất lần lượt là 429 mã lực và 483 mã lực. Hai bản cao cấp GTS và Turbo, Turbo S có công suất ở mức 510 mã lực và 617 mã lực, chỉ đi kèm viên pin dung lượng lớn.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị chế độ Overboost giúp gia tăng sức mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Bản cao cấp nhất Taycan Turbo S có công suất tối đa 751 mã lực, khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa 260 km/h.

porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung

Bên trong, những chiếc Porsche Taycan thuộc cấu hình thân xe Sport Turismo vẫn giữ nguyên thiết kế nội thất hiện đại với hàng loạt các màn hình hiển thị và phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management (PCM). Ngoài xe, nội thất còn có thêm tính năng định vị, điều khiển bằng giọng nói, giám sát sạc điện,…

porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung

Thông qua danh sách tùy chọn, khách hàng mu axe có thể có thêm được cửa sổ trời với tính năng tự động làm mờ (Sunshine Control) để kiểm soát lượng ánh sáng vào khoang nội thất. Xe cũng có thể được trang bị với hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa với khả năng tự động lùi vào ô đỗ. Tất cả các phiên bản (trừ Taycan) tiêu chuẩn đều được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng (AAS) và hệ thống giám sát treo chủ động (PASM).

porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung

Về phần giá bán, Porsche Taycan Sport Turismo có giá bán từ 100.156 USD tại thị trường châu Âu dành cho bản Taycan Sport Turismo tiêu chuẩn. Bản cao cấp nhất là Taycan Turbo S Sport Turismo có giá bán ở mức 190.726 USD. Xe dự kiến sẽ có mặt tại các nước châu Âu vào tháng 2/2022 với phiên bản GTS, các phiên bản khác sẽ bắt đầu có mặt từ tháng 3.

porsche-taycan-co-them-bien-the-sport-turismo-da-dung

Tại thị trường Mỹ, mẫu xe này vẫn chỉ được bán ra với một phiên bản duy nhất là Porsche Taycan GTS Sport Turismo.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.