Sở hữu ô tô, là sở hữu nhiều cái mới của thế giới hiện đại. Tuy nhiên hiện đại thì hại điện, và không ít trường hợp dở khóc dở cười vì smartkey - chìa khóa xe hết pin thì lúng túng không biết làm thế nào, và làm ra sao, thậm chỉ mở ra được nhưng lại không biết chọn loại pin như thế nào.

Về cơ bản, trên một chìa khóa cơ bản của một chiếc xe là một đầu thu phát tín hiệu mở/khóa cửa xe và mở cốp kèm theo một thanh kim loại dài cứng, dày với các khe rảnh theo đường xếp của các viên bi trong lỗ khóa và để hoạt động buộc phải có năng lượng đến từ các viên pin gắn ẩn trong chìa.

Hiện nay, công nghệ ngày càng hiện đại, chìa khóa còn tích hợp nhiều tính năng hơn, điều khiển từ xa nhiều thứ hơn, nhưng nguồn năng lượng trong các viên pin vẫn không thay đổi vì thế sau một thời gian trung bình từ 1-3 năm, nguồn năng lượng cạn dần dần, các tín hiệu kém đi khi thực hiện thao tác cho tới khi chìa không còn hoạt động được nữa tức là tới chu kì thay pin. Việc thay pin cực kì đơn giản nếu chúng ta chịu khó đọc hướng dẫn và sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc cho việc thay pin tại nhà hơn là đem ra hãng khắc phục.

Đa phần các loại chìa khóa xe hơi thông dụng đều có cấu tạo, cách thức thay thế như nhau nên lỡ có mượn xe mà hết pin thì cứ bình tĩnh mà xử lý theo các bước sau:

Bước 1: mở nắp khóa

Hãy nhìn xung quanh chìa, tìm các khe hở, hay các đường chốt lẫy để mở

pin-smartkey-bao-lau-thi-thay-thay-nhu-the-nao

Bước 2: lấy pin

Thông thường sẽ theo cơ chế nhấn để đẩy pin chìa khóa lên hoặc dùng đầu chìa khóa nhấn vào các lẫy pin sẽ tự động bật ra.

pin-smartkey-bao-lau-thi-thay-thay-nhu-the-nao

Bước 3: lắp pin

Nhìn theo các kí tự trên nắp pin, hoặc trên bảng mạch để xác định vị trí đặt mặt tiếp xúc của pin. Đa phần là mặt dương (+) là nằm trên.

pin-smartkey-bao-lau-thi-thay-thay-nhu-the-nao

Bước 4: lắp lại mặt che.

Làm ngược lại tương tự bước 1 thế là xong. Chú ý đóng lại thật chặc tránh việc nước vào.

pin-smartkey-bao-lau-thi-thay-thay-nhu-the-nao

Lưu ý:

Mỗi hãng xe hay dòng xe đều có một mã pin nhất định. Cần ghi nhớ hoặc chụp lại mã pin này tránh việc mua nhầm. Nếu ở những nơi xa lạ, thì có thể mua pin trong những tiệm chuyên về đồng hồ hoặc các siêu thị tiện lợi.

Chi phí để mua những viên pin này tương đối rẻ khoảng vài chục ngàn. Nhưng nếu đem ra hãng sẽ lên tới vài trăm do chi phí nhân công, mặt bằng. Tốt nhất nên 1-2 cục pin tương tự bỏ trong hộc xe để sẵn sàng thay thế khi cần.

Để tránh việc hết pin vào những thời điểm quan trọng, người dùng nên thay pin khi có tín hiệu của chìa khóa không còn nhạy như bấm 2-3 lần mới nhận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.