Thông tư quy định kể từ ngày 17/02/2014, phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô là khoản thu vào chủ phương tiện có nhu cầu phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô tại các điểm đỗ, bãi trông giữ phương tiện công cộng do Nhà nước đầu tư là khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước.
Trong đó, mức thu phí lượt ban ngày đối với xe đạp không quá 2.000 đồng/lượt, đối với xe máy không quá 4.000 đồng/lượt, đối với ô tô thì tùy theo số ghế hoặc trọng tải của xe, nhưng cũng không quá 20.000 đồng/lượt; riêng đối với đô thị loại đặc biệt, mức thu phí đối với ô tô có thể áp dụng mức thu cao hơn, nhưng không quá 40.000 đồng/lượt.
Ngoài ra, mức thu phí trông giữ ban đêm có thể cao hơn mức thu phí ban ngày, nhưng tối đa không quá hai lần mức thu phí ban ngày. Trường hợp trông giữ cả ngày và đêm thì mức thu phí cả ngày và đêm tối đa bằng mức thu phí ban ngày cộng với mức thu phí ban đêm.
Mức thu phí theo tháng tối đa không quá 50 lần mức thu phí ban ngày.
Bộ cũng quy định, mức phí trông giữ xe ở các bệnh viện, trường học, chợ cần áp dụng mức thu phí thấp hơn các nơi khác vì đây là là những nơi có nhiều nhu cầu trông giữ phương tiện.
Đối với các điểm, bãi trông giữ ô tô có điều kiện trông giữ những xe ô tô có chất lượng cao, yêu cầu về điều kiện phục vụ cao hơn những điều kiện trông giữ thông thường và các điểm, bãi trông giữ xe tại các địa điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa mà khách tham quan thường có nhu cầu gửi xe nhiều giờ, thực hiện công việc trông giữ khó khăn hơn những nơi khác, thì có thể sử dụng hệ số điều chỉnh từ 1 đến 3 đối với những trường hợp có nhu cầu.
Phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô tại các điểm đỗ, bãi trông giữ phương tiện không do Nhà nước đầu tư là khoản thu không thuộc ngân sách nhà nước: Tùy thuộc vào phương thức, điều kiện trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô; tình hình kinh tế xã hội trong từng thời kỳ và khả năng đóng góp của người nộp phí để quy định mức thu cho phù hợp. Đồng thời mức thu phí cần tính đến hiệu quả từ việc đầu tư điểm đỗ, bãi trông giữ phương tiện (có lợi nhuận hợp lý).
Thông tư cũng quy định các tổ chức cá nhân thu phí trông giữ xe không thuộc ngân sách nhà nước có nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật đối với số phí thu được và có quyền quản lý, sử dụng số tiền phí sau khi đã nộp thuế.
Mới đây trên thị trường xe cũ xuất hiện một chiếc xe thuộc hàng siêu lượt, thậm chí là lớp nilon bên trong vẫn chưa được tháo hết, đặc biệt là mức khấu hao chỉ 12 triệu cho 1km.
Từ ngày 3/1/2025, VinFast chính thức áp dụng giá bán mới cho các dòng xe máy điện cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho người dùng.
Vào thời điểm cuối năm cũ, bắt đầu năm mới thị trường xe máy lại có những thay đổi về giá bán khi có hãng tăng, hãng giảm khác nhau.
Việc kiểm định khí thải xe máy tại Việt Nam vẫn là vấn đề gây tranh cãi, tuy nhiên tại một số thị trường tiêu thụ thuộc top đầu châu Á đã thực hiện việc này từ lâu.
Do còn chờ quyết định về lộ trình thực hiện nên việc kiểm định khí thải mô tô, xe gắn máy chưa thực hiện ngay từ 1/1/2025.