Thị Trường, - 17/09/2019 11:28 PM
Gần cuối 2019 một chiến mới về giá của phân khúc xe hạng B bắt đầu nhóm lửa, tiêu biểu là Vios có mức giá dưới 500 triệu cùng sự là xuất hiện của Soluto với mức giá chỉ hơn 400 triệu đồng. Trước cuộc đua này có lẽ xe phân khúc A chịu thiệt thòi nhiều nhất bởi sự chênh lệch chỉ ở mức vài chục triệu đồng.

Kia Soluto được xem là kẻ phá bỉnh khi sở hữu mức giá của xe hạng A nhưng phân khúc hạng B. Chưa kể hợp với thị hiếu của kha khá người tiêu dùng với tiêu chí “đẹp - rẻ”. Trong những cuộc cạnh tranh giữa các hãng xe, từng có những cuộc đua khá thú vị như Accent cắt bỏ trang bị, hạ giá thành để đua doanh số cùng Vios hay Grand i10 với rất nhiều lựa chọn phiên bản để đua với Morning và đã có những thành công ấn tượng. Hay gần đây nhất là mẫu xe Avanza và Rush đã từng có khoản thời gian người dùng bỏ thêm trăm triệu vẫn không có xe chạy nhưng hiện tại đã bị Xpander chiếm lĩnh thậm chí khiến cho đối thủ hầu như tháng nào cũng rơi vào top bán chậm và làm ảnh hưởng ít nhiều tới doanh số Innova.

phan-khuc-xe-hang-b-nhen-nhom-cuoc-chien-ve-gia-sau-su-xuat-hien-ky-thu-cua-kia-soluto

Với sự xuất hiện của Solotu dường như khui màn cho những cuộc chiến xe giá rẻ trong tương lai và phân khúc ảnh hưởng nặng nề nhất là các mẫu xe hạng A được định vị ở mức cao cấp bởi khách hàng trong phân khúc A-B chủ yếu là chạy dịch vụ hay các công ty taxi, trung chuyển.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.