Thị Trường - 23/07/2018 3:32 PM
Trong cho nửa đầu năm 2018, Panamera là dòng xe đạt mức tăng trưởng cao nhất của tập đoàn Porsche AG với 20.500 xe đến tay khách hàng, tăng gần gấp đôi doanh số cùng kỳ năm trước.

Với số lượng 130.598 xe được giao trên toàn thế giới chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, Porsche AG đã vượt qua doanh số cao của cùng kỳ năm trước 3%, trong đó. Panamera là dòng xe đạt bán chạy nhất vằ tăng trưởng mạnh nhất với 20.500 chiếc được bán ra. Dòng xe 911 cũng đạt mức tăng trưởng với hai con số, tăng 28% tương đương 21.400 xe được giao. Các dòng xe có doanh số cao nhất vẫn tiếp tục là Macan với 46.600 chiếc và Cayenne với 28.700 chiếc xe được giao.

Tại thị trường quê nhà ở Đức, Porsche đạt mức tăng trưởng 11% trong nửa đầu năm 2018 và 9% tại châu Âu nói chung. Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất của Porsche với số lượng xe được giao là 33.363 chiếc, vượt qua thị trường Mỹ (số lượng 29.421 chiếc).

Việc giảm thuế nhập khẩu có hiệu lực ngày 1 tháng 7 năm 2018 tại Trung Quốc đã khiến doanh số giảm 7%. Kể từ khi mức thuế được công bố, số lượng người mua cũng giảm đáng kể. “Hiện tại, chúng tôi đang gặp thách thức rất lớn tại các thị trường trọng yếu đặc biệt là Trung Quốc và Mỹ do tình hình chính trị và kinh tế.

PORSCHE AG
Số lượng xe được giao

Nửa đầu năm

2017

2018

Chênh lệch

Thế giới

126.497

130.598

+3%

Châu Âu

42.972

46.955

+9%

Đức

15.474

17.215

+11%

Châu Mỹ

33.428

35.635

+7%

Mỹ

27.568

29.421

+7%

Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi,
và khu vực Trung Đông

50.097

48.008

-4%

Trung Quốc

35.864

33.363

-7%

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc