Thị Trường, - 01/08/2018 12:53 AM
Mẫu xe vẫn được phân phối và bán ra tại thị trường Châu Á và Châu Âu, thiết kế khác lạ và doanh số “èo ọt” có lẽ là lý do chính khiến mẫu xe phải nói chia tay với thị trường Mỹ.

Trong năm 2018, có khoảng 38.000 chiếc Nissan Juke được bán tại Mỹ nhưng doanh số đó nhanh chóng giảm xuống chỉ còn 20.000 trong vòng hai năm. Trong năm 2017, lượng xe bán ra chỉ còn 11.000 chiếc, giảm 48% so với cùng kỳ. Đến năm 2018, con số này đã sụt giảm nghiêm trọng với mức đáng kinh ngạc (91%) trong 6 tháng đầu năm 2018.

Ngoài thiết kế ngoại thất mô phỏng loài ếch xanh gây nhiều tranh cãi, khoang nội thất của Nissan Juke cũng được đánh giá là khá chật chội, điều này khiến người sử dụng tại Mỹ tỏ ra không hài lòng. Bên cạnh đó, một mẫu xe cá tính và phá cách như Juke có lẽ không phù hợp với thị hiếu tại thị trường này.

Sau khi khai tử Juke, hãng xe Nhật Bản sẽ thay thế bằng mẫu xe mới Nissan Kick, hai mẫu xe có giá cả và kích thước gần tương đương nhau. Bên cạnh đó, Kick có kỳ vọng có doanh số bán hàng ổn định và khả quan hơn nhờ kiểu dáng “thông thường” hơn, mẫu xe thực  dụng và phù hợp với những khách hàng có thị hiếu về một mẫu xe truyền thống.

Có thể nói, Juke đã trưởng thành theo năm tháng và phát triển thành một mẫu xe chững chạc hơn, chính là Nissan Kick.

Tại Việt Nam, phiên bản Nissan Juke 2015 được xem là mẫu cuối cùng có mặt tại Việt Nam vào tháng 1/2015 với giá bán hơn 1 tỷ đồng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.