Dưới đây là những mẫu xe ô tô, xe máy mới hoàn tất đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Hứa hẹn sẽ đến tay khách hàng Việt trong nước trong tương lai gần.

Lexus RX thế hệ mới

Dựa trên thông tin từ Cục Sở hữu trí tuệ và các đại lý, dự kiến phiên bản mới sẽ cập bến thị trường trong nước sắp tới. Cụ thể, Lexus RX thế hệ mới đã được công bố kiểu dáng thiết kế trong công báo sở hữu công nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam phát hành vào cuối tháng 1/2023.

Đồng thời, một số đại lý cho biết phiên bản RX dành cho năm 2023 sắp trình làng xe Việt với 4 phiên bản bao gồm RX 350 Premium, RX 350 Luxury, RX 350 F Sport và RX 500h F Sport Performance. Chúng có giá bán dự kiến từ 3,6 đến 4,8 tỷ đồng.

Lexus RX thế hệ mới sử dụng nền tảng TNGA-K, và nền tảng mới giúp mẫu SUV hạng sang có trọng lượng giảm tới 89,81 kg so với bản tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 60 mm, tuy nhiên phần cản sau giảm 60 mm. Điều đó đồng nghĩa với việc chiều dài xe không thay đổi. Hai bên hông xe vẫn mang kính cửa đặc trưng.

Không chỉ thay đổi thiết kế, Lexus RX mới còn nâng cấp động cơ. Máy V6 3.5L thay bằng máy I4 tăng áp 2.4L, cho công suất 275 mã lực và 429 Nm mô-men xoắn ở bản tiêu chuẩn.

Phiên bản tầm trung dùng động cơ I4 2.5L hybrid với công suất 246 mã lực. Riêng bản cao cấp nhất dùng mày I4 tăng áp 2.4L hybrid nâng công suất lên 367 mã lực. Tất cả đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, có tùy chọn hệ dẫn động FWD hoặc AWD.

Loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái sẽ có mặt trên RX thế hệ thứ năm này nổi bật nhờ gói an toàn chủ động Lexus Safety System+ 3.0 mới, gồm các tính năng như hệ thống phanh chủ động với phát hiện người đi bộ, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ với phát hiện mô tô, điều khiển hành trình bằng radar với hỗ trợ vào cua, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ đỗ xe chủ động,…

Mẫu xe SUV Haval H-Dog đến từ Trung Quốc

Mới đây, Great Wall Motor (GWM) đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam cho chiếc SUV Haval H-Dog. Theo nhận định từ giới mộ điệu, đây là mẫu concept mới được hãng xe Trung Quốc trưng bày lần đầu tại triển lãm ô tô Thành Đô vào tháng 8/2022. Mẫu xe ý tưởng này thuộc thương hiệu Haval, mang tên H-Dog.

Tạp chí Car News China cho biết Haval H-Dog sử dụng 2 tùy chọn hệ thống truyền động bao gồm động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 238 mã lực.

Đồng thời, phiên bản lai điện cũng được cung cấp với hệ thống PHEV sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, kết hợp với mô tơ điện và hệ dẫn động 4 bánh, sản sinh công suất cực đại 326 mã lực. Đặc biệt, khả năng di chuyển thuần điện của xe lên tới 150 km.

Trong vài năm qua, Great Wall Motor liên tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho các mẫu xe hơi tại thị trường Việt. Các sản phẩm của họ trải dài nhiều phân khúc, bao gồm bán tải, MPV, hatchback và SUV. Tuy nhiên, nhà sản xuất Trung Quốc vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu trước khi chính thức bán xe.

Honda E-Cub và Honda Dream 125

Mới chỉ đầu năm 2023, Honda đã hoàn tất đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho nhiều mẫu xe máy tại thị trường Việt Nam, nổi bật là Cub e và Dream. Đáng chú ý, cả 2 sản phẩm đều bắt nguồn từ các dòng xe số huyền thoại tại thị trường trong nước trước đây. Tuy nhiên, chúng nhiều khả năng được chuyển thể hoặc nâng cấp công nghệ.

Đầu tiên là phiên bản chạy điện của dòng xe Cub tại Việt Nam với tên gọi Cub e. Kế thừa thiết kế của Cub, vẻ ngoài của E-Cub vẫn mang dáng vẻ trẻ trung, năng động thường thấy.

Nhờ thay thế động cơ xăng được bằng động cơ điện gắn trực tiếp tại bánh sau xe nên khoảng trước của thân xe rất thoáng, tạo một bệ để chân rỗng rãi. Các chi tiết như đèn xe, yếm xe đều được lấy cảm hứng từ Cub và được tinh chỉnh lại cho phù hợp hơn.

Một điểm trừ của E-Cub là mẫu xe này chỉ đáp ứng chỗ ngồi cho người lái thay vì tối đa không gian cho 2 người ngồi như phiên bản chạy xăng. Đây là một điều dễ hiểu vì động cơ điện của xe sẽ gặp đôi chút khó khăn khi chịu tải nặng.

Các trang bị trên xe cũng ở mức đủ dùng, không quá nổi bật. Hệ thống treo trang bị trên xe bao gồm phuộc ống lồng phía trước, một giảm xóc có kích thước khá khiêm tốn cho bánh sau. Thay vì gắn vào trục bánh sau như các mẫu xe Cub chạy xăng, chiếc giảm xóc này được gắn vào trọng tâm gắp sau nối thẳng đến khung xe. Phanh xe sẽ có phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống thường thấy tại nhiều mẫu xe điện phổ thông cho bánh sau.

Đồng thời, nhà sản xuất Nhật Bản cũng tiết lộ thêm mẫu xe Dream thế hệ mới. Dù vẫn mang hàng loạt chi tiết đặc trưng, Dream đời mới nay đã bổ sung thêm nhiều cải tiến. Đặc biệt, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ tăng cường sức mạnh cho khối động cơ, từ 110cc lên 125cc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.