Chiếc xe không có lẫy chuyển số lùi
Đó là sự thật, bạn không đọc nhầm đâu. Mặc dù được truyền động qua hộp số tự động ly hợp kép tám cấp nhưng chiếc xe chỉ có một lẫy chuyển số và chức năng lùi xe không được tích hợp trong đó. Thông thường một chiếc xe sẽ có hai lẫy chuyển số, thứ nhất là để đảm bảo chức năng, thứ hai là đảm bảo sự hài hòa cho dù vị trí của nó không quá lộ liễu để ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, nhưng chỉ có một bên vẫn khiến bạn cảm thấy thiếu hụt một chút gì đó. Vậy mà với chiếc xe này, bạn chỉ cần thao tác với tay phải cho việc sang số. Câu hỏi là làm sao nó có thể đi lùi, hay nó không thể đi lùi. Câu trả lời nằm ở mô tơ điện, điều mà Ferrari gọi là giải pháp cải tiến để giúp chiếc xe tối ưu hóa trọng lượng.
Chiếc xe chạy lùi như thế nào?
Việc làm thêm cấp số thứ chín sẽ khiến chiếc xe nặng hơn, điều đó ảnh hưởng nhiều đến tốc độ hiệu năng và cảm giác lái. Chiếc SF90 Stradale có tổng số ba mô tơ điện. Một được cắm giữa bộ ICE và hộp số, dùng để tăng năng lượng ở những chế độ khác nhau và để phục hồi năng lượng trong quá trình xe chạy. Hai mô tơ còn lại được đặt phía trước dùng để đẩy thêm sức mạnh và hiệu năng và kéo đuôi xe về phía trước. Nhờ có tính tự nhiên của mô tơ điện, bằng cách phân cực đảo ngược chúng có thể quay theo chiều ngược lại. Và đó là cách mà chiếc xe chạy lùi.
Chiếc xe có thể chạy nhanh như thế nào khi lùi
Với ba mô tơ điện cho tổng công suất lên đến 217 mã lực thì chiếc SF90 Stradale có khả năng chạy lên tới 100 dặm/h tương đương 160km/h trong tư thế lùi. Nhưng điều điên rồ đó là không cần thiết. Ferrari đã đặt bộ giới hạn điện tử để giảm vận tốc đó xuống còn 11.2 km/h. Không ai đi lùi với vận tốc 20km/h trở lên cả, điều đó chỉ có trong Fast&Furious.
Có lẽ sẽ còn nhiều điều thú vị nữa về chiếc xe này mà chúng ta sẽ còn nhiều thời gian để tìm hiểu. Nhưng chí ít như những gì đã thấy thì SF90 Stradale xứng đáng là chiếc xe mạnh nhất từng sản xuất của Ferrari.
Có tổng cộng 140 chiếc Ferrari SF90 Stradale và SF90 Spider có các dấu vết trên bề mặt ngoài của ống dẫn dầu của hệ thống bôi trơn bộ tăng áp động cơ, làm giảm độ dày của khu vực và gây ra sự tập trung áp suất, có thể dẫn đến rò rỉ dầu và nguy cơ cháy nổ.
Dù ra mắt từ năm 2020 nhưng sau gần 2 năm, thị trường Việt Nam mới có chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên cập bến.
Với gói độ Novitec, chiếc Ferrari SF90 từ một siêu xe mạnh gần 1.000 mã lực trở thành siêu xe mạnh hơn nhiều hypercar triệu đô đình đám.
Cần Thơ trong hai ngày lễ 30/4 – 1/5 đang thu hút sự quan tâm của người yêu xe rất nhiều khi dàn siêu xe trăm tỷ đổ về đây.
Chiếc Ferrari SF90 Stradale này được cho là món quà mà doanh nhân Đức Huy – chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên – dành tặng cậu con trai.