Thị Trường, - 03/06/2019 04:27 PM
Gây ngạc nhiên cho cả thế giới bằng chiếc Hypercar 1000 mã lực SF90 Stradale mới ra mắt cách đây vài ngày, Ferrari vẫn chứng tỏ rằng thương hiệu ngựa chồm luôn là một biểu tượng danh giá trong làng siêu xe thể thao. Tuy vậy còn có những điều bất ngờ hơn về chiếc xe này mà sẽ khiến bạn phải giật mình.

Chiếc xe không có lẫy chuyển số lùi

Đó là sự thật, bạn không đọc nhầm đâu. Mặc dù được truyền động qua hộp số tự động ly hợp kép tám cấp nhưng chiếc xe chỉ có một lẫy chuyển số và chức năng lùi xe không được tích hợp trong đó. Thông thường một chiếc xe sẽ có hai lẫy chuyển số, thứ nhất là để đảm bảo chức năng, thứ hai là đảm bảo sự hài hòa cho dù vị trí của nó không quá lộ liễu để ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, nhưng chỉ có một bên vẫn khiến bạn cảm thấy thiếu hụt một chút gì đó. Vậy mà với chiếc xe này, bạn chỉ cần thao tác với tay phải cho việc sang số. Câu hỏi là làm sao nó có thể đi lùi, hay nó không thể đi lùi. Câu trả lời nằm ở mô tơ điện, điều mà Ferrari gọi là giải pháp cải tiến để giúp chiếc xe tối ưu hóa trọng lượng.

Chiếc xe chạy lùi như thế nào?

Việc làm thêm cấp số thứ chín sẽ khiến chiếc xe nặng hơn, điều đó ảnh hưởng nhiều đến tốc độ hiệu năng và cảm giác lái. Chiếc SF90 Stradale có tổng số ba mô tơ điện. Một được cắm giữa bộ ICE và hộp số, dùng để tăng năng lượng  ở những chế độ khác nhau và để phục hồi năng lượng trong quá trình xe chạy. Hai mô tơ còn lại được đặt phía trước dùng để đẩy thêm sức mạnh và hiệu năng và kéo đuôi xe về phía trước. Nhờ có tính tự nhiên của mô tơ điện, bằng cách phân cực đảo ngược chúng có thể quay theo chiều ngược lại. Và đó là cách mà chiếc xe chạy lùi.

Chiếc xe có thể chạy nhanh như thế nào khi lùi

Với ba mô tơ điện cho tổng công suất lên đến 217 mã lực thì chiếc SF90 Stradale có khả năng chạy lên tới 100 dặm/h tương đương 160km/h trong tư thế lùi. Nhưng điều điên rồ đó là không cần thiết. Ferrari đã đặt bộ giới hạn điện tử để giảm vận tốc đó xuống còn 11.2 km/h. Không ai đi lùi với vận tốc 20km/h trở lên cả, điều đó chỉ có trong Fast&Furious.

Có lẽ sẽ còn nhiều điều thú vị nữa về chiếc xe này mà chúng ta sẽ còn nhiều thời gian để tìm hiểu. Nhưng chí ít như những gì đã thấy thì SF90 Stradale xứng đáng là chiếc xe mạnh nhất từng sản xuất của Ferrari.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.