Thị Trường, - 10/04/2019 04:09 PM
Đối với phần đông chúng ta, Ferrari từ lâu đã trở thành một cái tên quen thuộc. Đó không chỉ là một biểu tượng của nước Ý mà còn là niềm khao khát của rất nhiều người.

Vẻ đẹp, sự lôi cuốn, công nghệ, sức mạnh hay hiệu năng vượt trội – tất cả những gì tinh túy nhất đều hội tụ trên những chiếc Ferrari. Thế nên, việc những ‘chú ngựa chồm’ được thèm khát tột độ là điều không quá khó hiểu. Trong 80 năm tồn tại và phát triển, Ferrari đã cho ra mắt rất nhiều mẫu sportscar để đời. Không ít trong số đó là những món đồ cổ vô giá ở thời điểm hiện tại.

Người ta đã tốn quá nhiều giấy mực để nói về thương hiệu này. Và có nói bao nhiêu đi chăng nữa cũng là không đủ. Nhưng hôm nay, chúng ta sẽ thu hẹp phạm vi lại và cùng điểm lại những ‘siêu ngựa’ được đánh giá là nổi bật nhất trong lịch sử của Ferrari.

1. Ferrari 125 S

Dù không phải là chiếc xe đầu tay của Enzo Ferrari – người sáng lập nên thương hiệu siêu xe đến từ Maranello nhưng đây lại là mẫu xe đầu tiên được mang logo ‘ngựa chồm’ danh giá. Xuất hiện vào năm 1947, 125 S được trang bị khối động cơ V12 có dung tích 1,5 lít cho công suất 118 mã lực. Năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số sàn 5 cấp. Theo tìm hiểu, chỉ có đúng hai chiếc 125 S đã được chế tạo. Điều này làm cho chiếc xe thêm phần đắt giá, bên cạnh những giá trị về mặt lịch sử.

2. Ferrari 250 GTO

 250 GTO giống như một chiếc ‘chén thánh’ trong thế giới xe hơi. Dường như không có một chiếc xe nào trong lịch sử có thể so sánh với 250 GTO về sự thần thánh và đáng kính. Có hai yếu tố dẫn tới kết luận trên. Lý do đầu tiên nằm ở thiết kế trường tồn của model này. Cho đến nay, 250 GTO vẫn được coi là một trong những chiếc Ferrari lôi cuốn nhất. Thứ hai là hiệu năng quá vượt trội. Dù là một mẫu xe đường phố nhưng 250 GTO lại có khả năng hủy diệt mọi đối thủ trên đường đua. Cách đây vài tháng, một chiếc 250 GTO 1962 đã được bán với số tiền lên tới 48,05 triệu USD (hơn 1100 tỷ đồng) trong một cuộc đấu giá. Đó là một minh chứng rất rõ ràng cho sức hút mãnh liệt của một biểu tượng xe hơi có tuổi đời ngót lục tuần.

3. Ferrari 365 GTB/4 Daytona

365 GTB/4 Daytona là một trong những chiếc Ferrari được yêu mến nhất mọi thời đại. Trong bối cảnh vị thế bị đe dọa, nhất là khi đối thủ Lamboghini tung ra siêu xe Miura mang động cơ đặt giữa, Ferrari đã đặt cược vào 365 GTB/4 để tìm lại vinh quang. So với những ‘ngựa chồm’ trước đó, chiếc xe tỏ ra góc cạnh hơn nhưng vẫn vô cùng bắt mắt. Được biết, ‘nickname’ Daytona bắt nguồn từ thành công trọn bộ của Ferrari tại cuộc đua Daytona 24 giờ diễn ra vào năm 1967.

4. Ferrari F40

Không chỉ là một sản phẩm để đời của Ferrari, F40 còn là một trong những siêu xe vĩ đại nhất thế giới. Ra mắt vào năm 1987, F40 là siêu xe nhanh, mạnh và đắt giá nhất ở thời điểm đó. Ngoài ra, đây cũng là chiếc xe cuối cùng được phê duyệt bởi Enzo Ferrari. Với hàng loạt đỉnh cao công nghệ, F40 được đánh giá là một trong những chiếc Ferrari có trải nghiệm lái gây phấn khích nhất. Được biết, siêu xe này ra đời nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày chiếc xe đầu tiên của Ferrari được giới thiệu.

5. Ferrari Enzo

Trước những cuộc tấn công từ Lamborghini hay Porsche vào đầu thiên niên kỷ thứ ba, Ferrari đã tiến hành một cú phản đòn ngoạn mục bằng siêu xe Enzo. Nhưng không chỉ là một lời đáp trả đơn thuần, Enzo còn là model quan trọng bậc nhất của Ferrari. Bởi tầm ảnh hưởng của siêu xe này vẫn còn vang vọng cho tới tận ngày nay. Bên cạnh phong cách tạo hình góc cạnh, Enzo còn đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ từ đường đua F1. Có lẽ vì tầm quan trọng của mình mà chiếc xe đã được mang tên của ‘vị cha già’ đáng kính.

6. Ferrari LaFerrari

LaFerrari là siêu phẩm mở ra một kỷ nguyên mới cho Ferrari khi được trang bị hệ thống động lực hybrid. Khối động cơ V12 6,3 lít kết hợp với mô-tơ điện sản sinh tổng công suất 963 mã lực và 900Nm mô-men xoắn đã biến LaFerrari trở thành một trong những siêu xe mạnh nhất thế giới ngay cả ở thời điểm hiện tại. Với nguồn sức mạnh to lớn cùng kiểu dáng tối ưu khí động học, chiếc xe chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 350km/h.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.