Thị trường xe máy, - 09/08/2021 09:00 AM
Nhắc tới việc lựa chọn xe ga phân khúc thể thao tầm trung thì chắc chắn số đông sẽ đưa ra hàng loạt cái tên, trong đó Honda Air Blade là một trong những mẫu xe chiếm tỷ lệ cao nhất bởi những giá trị mang lại qua thời gian luôn có phần hơn.

Trước năm 2007 là thời điểm những dòng xe tay ga bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam với những cái tên nổi bật như Nouvo, Mio, Luvias. Trong khi đó, Honda có ít đại diện hơn, chủ yếu là những xe cao cấp như Honda Dylan, SH, còn thị phần tầm trung lại không nhiều tên tuổi. Sự xuất hiện lần đầu tiên của mẫu xe Honda Air Blade tại thị trường Việt vào năm 2007 với phiên bản xăng cơ 110cc đã thay đổi “thế cờ” của phân khúc xe ga thể thao tầm trung lúc bấy giờ. Mẫu xe được dần nâng cấp theo thời gian và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe có doanh số hàng đầu không chỉ ở phân khúc của mình mà còn trong thị trường xe máy nói chung.

Điều gì làm nên vị thế “ông lớn” của mẫu xe ga thể thao Air Blade?

nhin-nhan-xe-tay-ga-tam-trung-honda-air-blade-than-gio-lang-xe-viet

Mặc dù so về doanh số thị trường xe ga nói chung thì Wave Alpha hay Vision vẫn nhỉnh hơn, nhưng tính riêng trong phân khúc xe ga tầm trung, Air Blade đang chiếm lĩnh nhờ các ưu điểm nổi bật như thiết kế hiện đại với hơi hướng thể thao đậm nét, vận hành êm ái, tiết kiệm xăng, bền bỉ và được bổ sung nhiều phiên bản ở nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt, với 2 cấu hình động cơ 125cc và 150cc cho sự lựa chọn đa dạng, kết hợp cùng chế độ bảo hành và các lần kiểm tra định kỳ miễn phí được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, Air Blade lại càng khẳng định rõ được vị thế “ông lớn”của mình tại thị trường xe máy Việt. .

Không chỉ nhận được đánh giá cao ở khả năng vận hành ổn định, Honda Air Blade còn được ưu chuộng nhờ những tiện ích đi kèm như vị trí bình xăng thuận tiện, cốp đồ dung tích lớn, chìa khóa thông minh, hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED, chức năng Idling Stop giúp tạm dừng động cơ khi dừng đèn đỏ,….

nhin-nhan-xe-tay-ga-tam-trung-honda-air-blade-than-gio-lang-xe-viet

Ngoài ra người mua còn thể chạy thử xe để trải nghiệm cảm nhận nhiều hơn trước khi mua hàng. [NTTH51] Là hãng xe có số lượng lớn các HEAD trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước nên người dùng có được sự thuận tiện cao khi cần xử lý các sự cố trên đường vì luôn có sẵn phụ tùng thay thế với chất lượng đảm bảo chính hãng cùng mức giá cạnh tranh, tránh được việc gặp phải tình trạng hàng trôi nổi kém chất lượng.

Nỗ lực giữ vững vị thế

Trong sự phát triển ngày càng đa dạng của các mẫu xe trong phân khúc nói riêng cũng như thị trường xe máy nói chung, các hãng xe luôn cần nỗ lực không ngừng để giữ vững được vị trí của mình. Một trong những hoạt động thúc đẩy là xây dựng được cộng động người chơi xe vững mạnh. Đây luôn là một nhiệm vụ khó khăn của các hãng nhưng mang lại vô cùng nhiều lợi ích và giá trị bền vững, duy trì được sự nhiệt tình và lòng “trung thành” của khách hàng với thương hiệu. Và HVN cũng không nằm ngoài vòng quay giá trị đó.

nhin-nhan-xe-tay-ga-tam-trung-honda-air-blade-than-gio-lang-xe-viet

Lấy bài học thành công từ việc xây dựng cộng đồng của WINNER X với gần 20.000 thành viên trong chỉ 02 năm, HVN đang từng bước kết nối những người chạy Honda Air Blade để tạo một sân chơi lành mạnh với nhiều hoạt động thúc đẩy. Tính đến nay, đã có số lượng lớn các tỉnh thành trên cả nước lập hội nhóm Air Blade với tổng số thành viên từ vài trăm đến chục ngàn thành viên.

Hiện tại Honda Air Blade 2020 được phân phối với giá bán từ 41.49 đến 56.69 triệu đồng cho 4 phiên bản [NTTH52] với 2 tùy chọn động cơ 125 hoặc 150cc. Xe có thiết kế mang tính đột phá  cùng nhiều tiện ích manh tính thực tế hứa hẹn giữ vững vị thế trong tương lai. 

nhin-nhan-xe-tay-ga-tam-trung-honda-air-blade-than-gio-lang-xe-viet

Dù chưa phải là mẫu xe có mức giá dễ tiếp cận trong phân khúc, nhưng không ngẫu nhiên mà Honda Air Blade lại có số đông người chọn lựa bởi chất lượng xe đạt tiêu chuẩn Honda toàn cầu, cũng như đạt chuẩn theo quy chuẩn chất lượng Việt Nam. Nhìn nhận trong phân khúc thì Honda Air Blade nói riêng và các sản phẩm Honda khác nói chung luôn có số lượng trạm dịch vụ nhiều nhất, tạo sự thuận tiện khi cần bảo dưỡng ở những nơi xa thành thị.

nhin-nhan-xe-tay-ga-tam-trung-honda-air-blade-than-gio-lang-xe-viet

Ngoài các ưu thế kể trên, để hỗ trợ tốt hơn nhu cầu mua sắm trong giai đoạn hiện nay thì từ ngày 15/7/2021 đến hết ngày 30/9/2021, tất cả các khách hàng khi mua xe Air Blade tại HEAD và Cửa hàng bán xe máy tổng hợp sẽ được nhận ngay 01 đồng hồ đến từ thương hiệu Casio danh tiếng. Riêng khách hàng mua xe và có địa chỉ hóa đơn tại 19 tỉnh ưu tiên (An Giang, Đồng Nai, Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Tây Ninh, Long An, Cà Mau, Bình Dương, Cần Thơ, Bạc Liêu, Vũng Tàu, Bến Tre, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Phước, Đắk Lắk) sẽ nhận thêm phần quà đặc biệt cực chất là 01 mũ bảo hiểm cả đầu.

Nhìn chung trong tầm giá từ 40 đến hơn 50 triệu đồng nếu cân đo đong đếm các yếu tố như hiệu năng, giá thành, tính thực dụng thì phiên bản 125cc là một lựa chọn đáng cân nhắc, ngoài ra nếu đề cao yếu tố vận hành, khả năng lái mạnh mẽ thì phiên bản 150cc sẽ đáp ứng đủ nhu cầu này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.