Thị trường ô tô, - 14/03/2021 08:54 AM
Thông thường sức mua sau Tết sẽ có phần, giảm nhưng ít ai ngờ trong tháng 2/2021 doanh số của VinFast Fadill có mức tăng trưởng tốt cao gần gấp đôi so với đối thủ cứng cựa Hyundai Grand i10.

Theo công bố bán hàng của VinFast và TC Motor thì trong tháng 2, hai mẫu xe đô thị Fadil và Grand i10 có doanh số lần lượt 1.090 và 513 xe. Nếu so với tổng doanh số bán hàng của Vama thì Fadil lần đầu đứng nhất và i10 đứng cuối trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất của tháng vốn có khá nhiều cái tên cứng cựa như Toyota Vios, Mitsubishi Xpander hay tân binh Kia Seltos.

nham-chan-hyundai-grand-i10-doanh-so-vinfast-fadil-cao-gap-doi-trong-thang-2-2021

Mặc dù không ít lần những xe VinFast đứng đầu phân khúc, nhưng có thể nói để đứng nhất thị trường của tháng quả là điều không dễ dàng khi đang có hàng loạt xe vừa cập nhật nâng cấp mới nhất Hyundai Accent, Toyota Vios, Mitsubishi Xpander vốn là những cái tên đã có chỗ đứng từ lâu. So với cùng kì tháng trước thì doanh số có phần giảm do trùng kì nghĩ tết Âm lịch, nhưng hai mẫu xe còn lại của VinFast là Lux A và SA đều có sức bán ổn lần lượt là 232 và 285 xe. Sự sụt giảm không chỉ riêng với hãng xe Việt mà các hãng khác đều tụt giảm, bất ngờ nhất là Toytota Vios dù có phiên bản mới nhưng chỉ đứng thứ 8 với vài trăm xe bán ra.

Còn với Hyundai Grand i10 có lẽ đã ngủ quên trên chiến thắng khá lâu nên dần dần từ vị trí đầu, rồi rơi hạng từ từ, tính những tháng gần đây mẫu xe hạng A này chỉ còn đứng ở những vị trí giữa trong top 10. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hạ doanh số nhưng phần lớn I10 đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, kiểu dáng dường như lỗi thời dù đã xuất hiện 7 năm trên thị trường khá lâu cho 1 vòng đời xe. Một số thị trường như Ấn Độ đã có phiên bản mới đẹp và sang hơn so với phiên bản đang bán tại Việt Nam. Thêm vào đó người dùng chỉ cần thêm chút chi phí là có thể nâng lên Hyundai Accent có lợi thế hơn về không gian cũng như option.

nham-chan-hyundai-grand-i10-doanh-so-vinfast-fadil-cao-gap-doi-trong-thang-2-2021

Sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc xe nhỏ giá rẻ dự đoán thị trường năm 2021 sẽ có nhiều bước đi khó đoán. Khi xu hướng xe gầm cao cỡ nhỏ nhiều chỗ ngồi giá rẻ đang được ưa chuộng cùng với sự gia nhập của nhiều xe khác phân khúc nhưng có giá bán tương đương dự sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.