Thị Trường, - 17/08/2017 09:42 PM
Trong tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng với Mexico và Canada sẽ chính thức khởi động các cuộc đàm phán chính thức để thương thảo lại Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

nganh-xe-hoi-hop-cho-donald-trump-ngoi-vao-dam-phan-nafta

Đây rất có thể là cơ hội khiến một trong những cam kết chính trong chiến dịch tranh cử của tổng thống Mỹ thành hiện thực, tuy nhiên buổi đàm phán sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến những nhà sản xuất ô tô hiện tại.

Trang Automotive News cho biết, một quan chức cấp cao của Mỹ tiết lộ sẽ nhanh chóng tiến hành ký kết một thảo thuận mới có triển vòng hơn trong vòng đàm phán đầu tiên. Theo vị quan chức này, Hoa Kỳ muốn có một "hiệp định thương mại, cân bằng hơn, hỗ trợ việc làm tốt hơn cho người Mỹ và phát triển nền kinh tế Mỹ".

nganh-xe-hoi-hop-cho-donald-trump-ngoi-vao-dam-phan-nafta

Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo

Một yếu tố quan trọng trong các cuộc đàm phán sẽ tập trung vào các quy tắc xuất xứ của NAFTA khi hàng hoá nhập khẩu vào Hoa Kỳ từ Canada hoặc Mexico bị đánh thuế, điều này có thể ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ôtô muốn sản xuất xe tại Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, nhóm đàm phán của ông Trump có thể gây ra những vấn đề. “Cả 3 nước đều cam kết hướng tới đàm phán thành công để sửa đổi và cải thiện các quy định của NAFTA nhưng nguy cơ Mỹ thúc đẩy quá mạnh ý tưởng “nước Mỹ trên hết” gây tranh cãi có thể khiến cuộc đàm phán bế tắc là hoàn toàn có thể” vị quan chức nói rõ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.