Thị Trường, - 16/08/2013 05:42 PM
Cũng giống như Việt Nam, để sở hữu một chiếc ô tô hạng sang nhập khẩu từ nước ngoài, người dân Trung Quốc phải đóng một khoảng thuế và phí khá lớn, gấp 3 lần giá trị thực của chiếc xe.

Theo trang International Business Times, để sở hữu một chiếc Ferrari 458 đến từ Ý có mức giá 230,000 USD, một người Trung Quốc phải trả tổng số tiền là 720,000 USD, gấp 3 lần so với giá thực. Sở dĩ có con số trên là do chiếc xe phải trải qua 25% thuế nhập khẩu, 17% thuế giá trị gia tăng và một số loại thuế, phí khác.

Theo ông Lou Lei, tổng thư ký Hiệp hội mua bán ô tô Trung Quốc: mức giá này không thuyết phục nên ông cùng hiệp hội của mình đang nghiên cứu, xem xét vấn đề này.

Giống như Việt Nam, Trung Quốc ra nhiều chính sách hạn chế các dòng xe nhập khẩu để phát triển các thương hiệu nội địa. Theo những quy định mới nhất của chính phủ Trung Quốc, các công ty nước ngoài phải kết hợp với đối tác địa phương nếu muốn sản xuất hàng hóa tại quốc gia này. Mới đây, Trung Quốc đã ngừng việc mua bán xe sang của các quan chức để điều tra hoạt động mua bán bất hợp pháp và thúc đẩy việc kinh doanh của những hãng xe nội địa.

Ngoài Trung Quốc, người dân của một số quốc gia khác cũng đang phải chịu mức giá mua xe quá cao do các loại thuế và phí như: Nhật Bản, Singapore, Úc và Việt Nam.

Mẫu Ferrari 458 dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.