Sự khác biệt ở ngoại thất giữa GLS và Maybach GLS chính là cản trước với khe hút gió cỡ lớn, mâm xe 23 inch đa chấu đặc trưng,... cột B và viền kính cửa sổ, tất cả đều mạ Crôm sáng theo đặc trưng của sự thương gia.
Được phát triển dựa trên khung gầm của GLS nhưng thay vì 7 chỗ thì phiên bản SUV này được tối ưu không gian cho 4 người ngồi cụ thể ngoài 2 ghế trước thì phía sau là 2 ghế thương gia với khoảng duỗi chân lên đến 1.103mm và 1.340mm nếu kéo ghế phụ về phía trước. Ngoài ra 2 ghế này còn tích hợp bàn làm việc với cơ cấu gập linh hoạt, tủ lạnh mini đi cùng chất liệu da Nappa. Toàn bệ ghế trên Maybach GLS là loại Active Multicontour có khả năng tùy chỉnh tựa lưng và hông ghế bằng đệm khí, tích hợp massage, sưởi ấm, làm mát và giữ cân bằng khi vào cua.
Khác với bản thường, Maybach GLS 600 có bệ bước tự động khi mở cửa, đèn nội thất Ambient Lighting, màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch sử dụng giao diện thông tin giải trí MBUX, hai màn hình kích thước lớn và máy tính bảng điều khiển ở ghế sau. Xe sử dụng hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D 26 loa công suất 1.590 W.
Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 557 mã lực, 730 Nm lực kéo kèm theo hệ thống mild-hybrid EQ Boost 48V cung cấp thêm 22 mã lực, 250Nm giúp xe tăng tốc tức thời, giảm độ trễ tăng áp. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp G-Tronic, dẫn động 4 Matic. Theo công bố Maybach GLS 600 chỉ mất 4.9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
Dù là xe hạng sang nhưng Maybach GLS 600 vẫn có công nghệ E-Active Body Control kết hợp với treo khí nén AirMatic cho phép điều chỉnh độc lập độ cao và độ cứng/mềm ở từng bánh xe cùng loạt công nghệ khác cho phép xe ổn định, êm ái khi di chuyển trên các cung đường xấu. Ngoài ra xe còn có tính hỗ trợ lái địa hình bằng việc liên tục tăng giảm độ cao ở các bánh xe, giúp tự vùng thoát ra khỏi tình huống khó khăn nhờ tính năng Recovery trong chế độ lái xe Địa hình (Off-Road).
Trước đây mẫu SUV siêu sang này từng cập bến Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân với mức giá từ 14 đến 18 tỷ đồng tùy nhà cung cấp và trang bị thì hiện tại Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC sẽ có mặt tại Việt Nam theo diện chính hãng vào quý 3 năm nay với mức giá 11.5 tỷ đồng, đồng thời người mua có thể tùy chọn thêm các trang bị cá nhân khác tùy theo sở thích. Xe đi cùng với 7 màu sơn tiêu chuẩn, bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Bạc Mojave, Xanh Brilliant, Bạc High-tech, Xanh Emerald, Xám Selenite, cùng 2 màu nội thất da Nappa là Đen và Nâu Mahogany. Sơn ngoại thất 2 màu sẽ là trang bị tùy chọn.
So với phiên bản tiêu chuẩn, Mercedes-Maybach GLS 600 Edition 100 không có quá nhiều khác biệt nhưng lại có một số điểm nhấn mang tính độc quyền.
Nổi tiếng với phong cách độ xe hầm hố và đôi lúc là cực đoan, Mansory đã không ngần ngại phá vỡ vẻ đẹp của nhiều mẫu siêu xe, xe sang để biến chúng trở nên đặc biệt hơn. Sản phẩm mới nhất của nhà độ này chính là chiếc Mercedes-Maybach GLS với một bản độ khá “dị”.
Ở phân khúc xe sang trên 10 tỷ dưới 20 tỷ, Mercedes-Maybach GLS 600 đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Range Rover SVAutobiography LWB.
Với số lượng hàng chục chiếc xe sang, xe siêu sang thế hệ mới về Việt Nam, đại gia Việt đã chi khoảng trên dưới 1.000 tỷ mua xe trong năm 2021 này.
Ra mắt hồi tháng trước, Lexus LX 600 là mẫu xe kế nhiệm của LX 570 đang có mặt trên thị trường. Chiếc SUV sang trọng này sử dụng chung nền tảng với Land Cruiser J300 mới nhưng sang trọng hơn rất nhiều.