Thị Trường, - 04/03/2020 12:07 AM
Theo nhiều phía thông tin, cuối tuần này, một loạt các xe sang mới của thương hiệu ngôi sao ba cánh đổ bộ thị trường Việt Nam với nhiều mẫu xe mới, nâng cấp mới.

Trong khi thị trường ô tô những ngày đầu năm khá trầm lắng, với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá được tung ra nhằm kích cầu thị trường, thì Mercedes - Benz lại tiến hành loạt chương trình sự kiện, gặp gỡ và theo truyền thông sẽ xuất hiện các mẫu xe mới.

Cùng lúc đó, đồng hương Audi cũng đang có một số chương trình khuyến mãi cũng như vận đen mang tên “triệu hồi” chỉ bởi con vít ở ốp vè bánh xe và BMW thì vẫn đang loay hoay giảm giá mở rộng thị trường hơn.

Đi ngược lại thị trường, Mercedes - Benz không những giảm giá, mà còn tăng giá vài chục triệu cho các mẫu xe mới như GLC, và theo dự đoán, cũng như các thông tin lộ diện thì ít nhất 7 mẫu xe sẽ xuất hiện tại Việt Nam từ phân khúc dễ tiếp cận cho tới xe sang.

Mercedes - Benz A-Class

Nếu để ý, thì thế hệ A-Class (GLA, CLA, A) tại Việt Nam chỉ còn phiên bản cũ và hầu như không còn xe mới, nên nhiều khả năng sẽ xuất hiện vào cuối tuần này. Ở nước ngoài, A-Class cải tiến, nâng cấp gần như toàn bộ từ ngoại thất đến nội thất, ngay cả hệ thống giải trí cũng tích hợp MBUX thế hệ mới nhất cùng cụm màn hình tốc độ và giải trí dạng kép kích thước lớn.

mercedes-benz-gianh-tron-thi-truong-voi-cac-xe-sap-ra-mat

Phiên bản Mercedes - Benz A45 và CLA45 được trang bị động cơ dung tích nhỏ chỉ 2.0L nhưng lại cho hiệu suất cao nhất tại thời điểm hiện tại thậm chí mạnh hơn một số dòng xe thể thao.

Mercedes - Benz GLB

Nhắm vào phân khúc 5+2 đang làm mưa gió hiện nay, với kích thước nhỏ hơn GLC và dài hơn GLA được khá nhiều người trông đợi.

Được phát triển dựa trên khung gầm A-Class nhưng chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 130mm được bố trí thêm 2 ghế ngồi phía sau. Nhưng thực tế theo một số trang tin nước ngoài thì hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với trẻ em hoặc những người có chiều cao khiêm tốn.

mercedes-benz-gianh-tron-thi-truong-voi-cac-xe-sap-ra-mat

Cũng theo một số tư vấn bán hàng thì GLB có mức giá dưới 2 tỷ sẽ là một lựa chọn kén người, bởi kích thước xe cũng như động cơ là một trang bị khiêm tốn trên chiếc xe này.

Dự kiến GLB có thể sử dụng động cơ 1.3L cho công suất 163 mã lực, 250Nm lực kéo đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp dẫn động cầu trước.

Mercedes - Benz E 180

Đây có thể là dòng xe gây bất ngờ, E-Class có mức giá thấp nhất từ 2.13 tỷ đồng, nhưng phiên bản E180 sẽ có mức giá dễ chịu hơn, khoảng hơn 2 tỷ giúp nhiều người tiếp cận dễ dàng hơn.

Như vậy, sau lần ra mắt E200 Exclusive thay cho E200 Sport, có thể nhận thấy trong tương lai, phiên bản E200 dần sẽ thay thế bởi E180.

mercedes-benz-gianh-tron-thi-truong-voi-cac-xe-sap-ra-mat

Trang bị, cũng như động cơ của E180 vẫn còn là một dấu hỏi lớn khi chưa có thông tin nào hé lộ trên truyền thông. Hiện tại dòng E-Class tại Việt Nam có 3 phiên bản đang bán chính thức gồm E200, E200 Exclusive, E300 AMG cùng 45 xe phiên bản giới hạn E350 AMG và 1 phiên bản vừa dừng bán là E200 Sport.

Mercedes - Benz GLS 450

Hiện tại nhiều tư vấn bán hàng, showroom đã bắt đầu nhận cọc chiếc SUV cỡ lớn của thương hiệu ngôi sao ba cánh này với mức giá dự kiến khoảng 4.9 tỷ đồng.

GLS phiên bản mới được lột xác hoàn toàn từ nội ngoại thất cũng như kích thước xe được tăng lên đáng kể so với đàn em GLE vừa ra mắt tại VMS 2019.

mercedes-benz-gianh-tron-thi-truong-voi-cac-xe-sap-ra-mat

Theo nhiều thông tin, thì GLS 450 là phiên bản được nhập khẩu từ Mỹ sử dụng động cơ 3.0 với công nghệ Hybrid EQ Boost cho công suất 367Hp và sức kéo 500Nm, kèm 1 máy phát 48V hỗ trợ tức thời 22Hp cùng 250Nm khi đạp kịch ga nhằm giảm hiện tượng turbo lag thường gặp trên động cơ tăng áp.

Trong phân khúc, thì mức giá bán của GLS được xem là dễ tiếp cận nhất, tương đối rẻ so với BMW X7, LX 570, Range Rover, Infiniti QX80,… đều có mức chênh lệch lớn từ vài trăm đến vài tỷ đồng.

Mercedes - Benz C 180

Đã có quá nhiều thông tin đồn đoán về mẫu C-Class giá rẻ này. Đây cũng là phép thử đầy mạo hiểm, bởi người dùng có thể ráng để lên C200 hoặc cùng giá tiền nhưng phân khúc khác rộng rãi hơn.

mercedes-benz-gianh-tron-thi-truong-voi-cac-xe-sap-ra-mat

Dự kiến, xe có cấu hình tương tự E200 nhưng không được trang bị bộ động cơ điện EQ Boost cùng một số option và cắt giảm nội thất để phù hợp với mức giá ước chừng khoảng 1.4 tỷ đồng. Với mức giá bán này có thể sẽ gây áp lực lên Toyota Camry, Honda Accord, Volkswagen Passat và cả BMW 3 series.

Mercedes - Benz GLC 300 lắp ráp

Sau GLC 200 và 200 4Matic thì GlC 300 sẽ tiến hành bán ra dưới dạng xe lắp ráp trong nước sau khi bán hết lô 200 xe nhập khẩu, ước đoán sẽ có mức giá dễ tiếp cận hơn.

mercedes-benz-gianh-tron-thi-truong-voi-cac-xe-sap-ra-mat

Cấu hình động cơ có thể tương tự GLC 300 phiên bản nhập khẩu nhưng có thể cắt giảm, hoặc thêm thắt một số trang thiết bị phù hợp với thị trường Việt Nam. Trong đó, cụm màn hình giải trí có thể chuyển sang dạng hình chữ nhật nằm ngang kích thước 10inch giống như GLC 200 facelift vừa ra mắt.

Mercedes - Benz GLC 300 Couple

Một biến thể khác của GLC, khi mang xu hướng thiết kế của một chiếc sedan lên một chiếc CUV. Theo như phiên bản trước, thì GLC 300 Couple chỉ khác ở hình dáng bên ngoài, bên trong gần như không khác biệt nhiều.

mercedes-benz-gianh-tron-thi-truong-voi-cac-xe-sap-ra-mat

GLC 300 Couple phù hợp cho những ai thích những mẫu xe đem lại cảm giác thể thao, nhưng vẫn đáp ứng yếu tố gầm cao để phù hợp trên nhiều địa hình. Giới chuyên môn gọi đây là kiểu dáng SAV - xe thể thao năng động.

Ở phiến bản cũ mức giá của GLC 300 Couple khoảng 2.9 tỷ đồng thế nên phiên bản mới khó có giá rẻ hơn, đây cũng là chiếc xe dành cho số ít nhóm khách hàng mê lái nhưng phải chở theo gia đình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.