Nếu như chiếc AMG C63 S mới nhất đã chuyển từ động cơ V8 4.0 lít sang động cơ hybrid bốn xi-lanh thì “người anh em” S 63 của nó vẫn giữ động cơ V8 4.0 lít nhưng bổ sung sức mạnh bằng hệ truyền động hybrid với động cơ điện ở cầu sau. Bộ pin 13,1 kWh cung cấp phạm vi hoạt động bằng điện không mấy ấn tượng, ở mức 33 km. Tuy nhiên, AMG tuyên bố rằng mục tiêu của họ không phải quãng đường đi được, mà là hiệu suất.
Hệ thống này giúp chiếc sedan đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 3,3 giây. Mặc dù chỉ nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản động cơ V8 cũ do trọng lượng xe tăng lên mức 2.520 kg, nhưng điều đó vẫn giúp nó nhanh hơn 1,5 giây so với chiếc S580 496 mã lực và 1,2 giây với chiếc Mercedes-Maybach S680 604 mã lực – chiếc S-Class duy nhất dùng động cơ V12.
Tốc độ tối đa của Mercedes-AMG S 63 hybrid giới hạn điện tử ở mức 255 km/h cho phiên bản tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể nâng tốc độ giới hạn lên 290 km/h bằng cách mua thêm các tùy chọn kỹ thuật của bộ phận AMG.
Mặt khác, chiếc sedan hiệu năng cao còn được trang bị hệ thống treo khí nén với thanh chống lật cơ điện tử, bộ giảm chấn thích ứng, hệ thống đánh lái cầu sau, phanh gốm carbon. Hàng loạt tính năng của một chiếc xe thể thao AMG đã đều được trạng bị trên chiếc xe sang trọng này.
Ngoại hình của Mercedes-AMG S 63 2024 không khác nhiều so với một chiếc S-Class tiêu chuẩn, điểm nhấn mà AMG mang đến cho mẫu xe này bao gồm cản trước hầm hố hơn nhờ hai hốc gió tách biệt, đi kèm mặt ca-lăng gồm các nan dọc đặc trưng. Xe dùng bộ mâm hợp kim 21 inch đa chấu thể thao, đuôi xe có ống xả kép hình tứ giác đặt đối xứng.
Nội thất chiếc sedan thể thao này cũng được AMG tô điểm một cách sang trọng và rất tinh tế. Ghế ngồi được bọc da cao cấp. Màn hình giải trí tích hợp MBUX, kết hợp với hệ thống loa Burmester. Đèn viền nội thất là thứ không thể thiếu trên chiếc xe này.
Ngoài ra, vô-lăng AMG với các nút điều khiển để lựa chọn giữa bảy chế độ lái Dynamic Select và bốn mức tái tạo phanh. Các chế độ lái này bao gồm từ Sport, Sport + giúp động cơ V8 luôn hoạt động đến chế độ Electric tắt hoàn toàn động cơ V8, thay thế âm thanh của động cơ đốt trong bằng âm thanh giả.
Hệ thống tự hành Drive Pilot Cấp độ 3 của Mercedes đã được trang bị trên dòng S-Class tiêu chuẩn ở Đức và sẽ sớm có mặt ở các thị trường khác. Mẫu S 63 này cũng không ngoại lệ. Hệ thống này cho phép xe di chuyển trên một số đoạn đường nhất định với tốc độ lên đến 60 km/h nhưng người lái vẫn có thể ngồi làm việc.
Mercedes hiện vẫn chưa công bố giá cho S 63 E Performance 2024, song nếu so với chiếc S63 cũ có giá hơn 150.000 USD (~3.6 tỷ VNĐ) vào năm 2020 tại thị trường Mỹ, mức giá bán ra dự kiến có thể sẽ gần với mức 184.900 USD(~ 4.4 tỷ VĐ) của Maybach S 580.