Thị Trường, - 17/06/2022 09:30 AM
Chiếc McLaren Senna triệu đô thứ hai bất ngờ xuất hiện công khai trong showroom nhập xe tư nhân tại Sài Gòn sau thời gian dài về nước.

Sau một thời gian dài về nước nhưng “im hơi lặng tiếng”, chiếc McLaren Senna thứ hai tại Việt Nam cũng đã lộ diện công khai trong một showroom kinh doanh siêu xe ở TP.Hồ Chí Minh. Đây là một trong số ba chiếc đã cập bến dải đất hình chữ S tính đến thời điểm hiện tại, với ngoại thất khác biệt hoàn toàn so với chiếc đầu tiên của doanh nhân Hoàng Kim Khánh.

mclaren-senna-thu-2-lo-dien-tai-viet-nam-cafeautovn-1

mclaren-senna-thu-2-lo-dien-tai-viet-nam-cafeautovn-2

Trong khi chiếc McLaren Senna đầu tiên đặc biệt nhờ màu sơn Cerberus Pearl tạo ra bởi bộ phận MSO thì chiếc thứ hai do đơn vị tư nhân nhập khẩu nổi bật với tông màu trắng – đỏ. Thiết kế này lấy cảm hứng từ xe đua F1 của huyền thoại Ayrton Senna. Hai màu chủ đạo này sử dụng trên chiếc McLaren MP4/4 do Ayrton Senna cầm lái và giành chức vô địch vào năm 1988.

mclaren-senna-thu-2-lo-dien-tai-viet-nam-cafeautovn-3

Xung quanh xe là một số điểm nhấn màu xanh lá như viền cản trước, cản sau, líp sườn, ốc khóa bánh,… Chiếc McLaren Senna thứ hai về Việt Nam cũng sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen giống chiếc đầu tiên, tuy nhiên bên trong là cùm phanh màu xanh dương lạ mắt hơn. 41 chiến thắng ở 17 trường đua khác nhau của Ayrton Senna được ghi trên nền màu đỏ. Chữ ký của ông đặt trên vòm bánh sau.

mclaren-senna-thu-2-lo-dien-tai-viet-nam-cafeautovn-4

Nguyên bản, chiếc McLaren Senna này chỉ sơn màu trắng, từng thuộc sở hữu của Robbie Dickson – một kỹ sư người Canada. Trong số 500 chiếc sản xuất giới hạn, đây là chiếc mang số thứ tự 154. Nội thất xe vẫn là tông màu đen chủ đạo, kết hợp với dây an toàn màu xanh dương.

mclaren-senna-thu-2-lo-dien-tai-viet-nam-cafeautovn-5

Đặc biệt hơn cả là ốp cách nhiệt động cơ trên chiếc hypercar này làm bằng vàng, có giá lên tới 30.000 USD. Chi tiết này do bộ phận MSO chế tác, giúp động cơ tản nhiệt nhanh hơn và giảm áp lực.

mclaren-senna-thu-2-lo-dien-tai-viet-nam-cafeautovn-6

McLaren Senna sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, chiếc hypercar Anh quốc có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

mclaren-senna-thu-2-lo-dien-tai-viet-nam-cafeautovn-7 mclaren-senna-thu-2-lo-dien-tai-viet-nam-cafeautovn-8

Ảnh: Nguyễn Đức, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.