Thị Trường, - 10/05/2021 09:40 AM
McLaren Bangkok vừa ra mắt mẫu siêu xe hybrid plug-in mang tên Artura – mẫu siêu xe mới nhất của thương hiệu siêu xe Anh quốc này. Đây cũng là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á mà mẫu xe này ra mắt.

McLaren Artura: siêu xe “chỉ tiến không lùi”

Được ra mắt tại Thái Lan với mức giá khởi điểm 16,7 triệu Baht (tương đương 12,3 tỷ VNĐ) gồm 2 phiên bản GT và 720S, McLaren Artura là mẫu siêu xe hybrid sạc điện với động cơ đặt giữa cùng mô-tơ điện cho sức mạnh lên đến 670 mã lực.

mclarenartura-cafeautovn-1

Đây là mẫu siêu xe đặt biệt của McLaren khi hãng xe này đã cắt đi số lùi và tăng thêm một số tiến cho hộp số ly hợp kép. Mô-tơ sẽ là yếu tố quyết định trong việc vận hành xe đi lùi trong điều kiện cần thiết, nhờ đó Artura có thể hạn chế được năng lượng tiêu hao trong quá trình truyền tải từ động cơ về trục.

mclarenartura-cafeautovn-2

 

McLaren Artura được phát triển trên nền tảng nhẹ mới

McLaren Artura có kích thước dài × rộng × cao lần lượt là 4.539 × 1.913 × 1.193 mm, với khối lượng chỉ 1.498 kg. Dù trang bị hệ thống ắc quy lớn cùng mô-tơ điện đi kèm nhưng siêu xe Anh quốc này vẫn nhẹ hơn chiếc Lamborghini Aventador SVJ lên đến 293 kg.

mclarenartura-cafeautovn-3

Nhờ được phát triển trên nền tảng nhẹ mới với tên thương mại McLaren Carbon Lightweight Architecture (MCLA), mẫu siêu xe mới này có khung gầm sử dụng cả hợp chất carbon. Tổng trọng lượng khung gầm này chỉ 82 kg – một con số mà không ít hãng xe đều phải “giật mình”. Để có được thành công này, các kĩ sư của McLaren đã tốn đến 4 năm trời để nghiên cứu và phát triển.

mclarenartura-cafeautovn-4

 

McLaren Artura chỉ dùng động cơ V6 nhưng sức mạnh cực đại đạt 577 mã lực

Do sử dụng khung gầm mới, McLaren đã thay thế động cơ V8 quen thuộc trên 720S hay 650S bằng động cơ V6 3.0L tăng áp kép mới có sức mạnh 577 mã lực khi vận hành độc lập. Động cơ này của Artura đã được McLaren nghiên cứu khi đặt dãy xy-lanh chênh lệch nhau một góc nghiêng 120 độ, khi đó hãng mới có thể trang bị trục khuỷu ngắn mà cứng hơn cho Artura giúp nâng tầm công suất động cơ.

mclarenartura-cafeautovn-5

Khi kết hợp với động cơ điện công suất 93,7 mã lực, McLaren Artura có tổng công suất 670,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm. Người dùng có 2 cách sạc lại ắc quy điện cho Artura – hoặc là dùng nguồn điện ngoài (80% sạc nhanh trong 2,5 giờ qua nguồn điện thường) hoặc dùng chính động cơ để sạc lại.

mclarenartura-cafeautovn-6

 

Nội thất McLaren Artura không quá khác biệt so với 720S, Senna

McLaren Artura có thể bứt tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây – chậm hơn 0,2 giây so với huyền thoại McLaren P1 – và dễ dàng tăng tốc từ 0-200 km/h tốn 8,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

mclarenartura-cafeautovn-7

Tương tự nhiều mẫu xe “anh em” của mình, McLaren Artura có khoang nội thất khá đơn giản nhưng vẫn hướng đến sự sang trọng và những tiện nghi cơ bản cần thiết cho người lái cũng như giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm đặt dọc tương thích Android Auto hoặc Apple CarPlay.

mclarenartura-cafeautovn-8 mclarenartura-cafeautovn-9

mclarenartura-cafeautovn-10

Hệ thống McLaren Track Telemetry trên xe có thể kích hoạt các chức năng như kiểm soát độ lệch đường và hỗ trợ kiểm soát drift, phần mềm thông tin giải trí OTA có thể cập nhật.

mclarenartura-cafeautovn-11

Với mức giá khởi điểm tại Anh khoảng 225.000 USD (~5,1 tỷ VNĐ), có thể McLaren Artura sẽ có giá bán sau thuế dao động tại Việt Nam từ 15-20 tỷ đồng. So với giá bán những mẫu siêu xe khác ở thời điểm hiện tại như 720S khoảng 27 tỷ hay Ferrari F8 25 tỷ, Lamborghini Huracan Evo tương tự, đây là con số “khá dễ thở” để đại gia Việt sở hữu một chiếc siêu xe thể hệ mới có sức mạn ngang ngửa.

mclarenartura-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.