Công nghệ động cơ Skyactiv của Mazda đã chứng minh rằng xe điện không phải là giải pháp thay thế cho loại động cơ đốt trong hiện nay. Có sẵn ở các biến thể hút khí tự nhiên, turbo và diesel, “gia đình” Skyactiv là một trong những động cơ xuất sắc bởi những hiệu quả mà nó mang lại.
Trong nỗ lực không ngừng giữ động cơ truyền thống trước sự phát triển mạnh mẽ của động cơ điện trong tương lai, Mazda lên kế hoạch giới thiệu thế hệ thứ 2 của động cơ Skyactiv-G. Điểm cộng lớn nhất của động cơ mới này chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 30% so với thế hệ đầu tiên.
Dự kiến, động này sẽ được công bố cùng với sự ra mắt của dòng xe Mazda3 2018, sau đó nó sẽ được ứng dụng cho các dòng xe khác của hãng. Theo Nikkei với động cơ Skyactiv mới, Mazda3 2018 chỉ tiêu tốn 3.3 lít/100 km. Nếu con số trên trở thành hiện thực, Mazda3 sẽ là mẫu xe nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất phân khúc.
Bên cạnh đó, Mazda cũng đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt xe điện vào năm 2019, một mẫu xe plug-in hybrid cũng sẽ được trình làng vào năm 2021.
Trước thềm Triển lãm Los Angeles 2018, Mazda3 2019 tiếp tục hé lộ hình ảnh thiết kế gây sự tò mò cho khách hàng. Mẫu xe dự kiến sẽ cạnh tranh gay gắt với Hyundai Elantra, Kia Cerato và Ford Focus.
Từ hình ảnh mới lọt ra về mẫu Mazda3 đang thử nghiệm, có thể thấy không có nhiều sự thay đổi ở ngoại thất, ngoại trừ phần cản sau được thiết kế rộng hơn và nắp nhiên liệu được sửa đổi.
Mới đây, Mazda đã công bố hình ảnh phác thảo Mazda3 2018, tiếp theo hãng sẽ giới thiệu công nghệ động cơ mới trên mẫu xe này tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 và tiếp đó là bản Concept tại triển lãm Tokyo Motor Show diễn ra vào tháng 10 tới.
Loại động cơ HCCI Skyactiv sẽ được trang bị bị thế hệ thứ tư của Mazda3, dự kiến mẫu xe được trình làng trong năm 2018.