Đây là mẫu SUV cỡ nhỏ mà hãng xe này vẫn chưa có sản phẩm và để KIA Seltos thống lĩnh thị trường kể từ khi ra mắt.
Như vậy, có thể thấy mục tiêu của Mazda trong lần ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam là tham gia miếng bánh béo bở mà KIA Seltos đạt được trong thời gian rất ngắn.
Cụ thể, Seltos ra mắt thị trường trong nước vào cuối tháng 7/2020 và nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu các mẫu xe SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường. Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam (VAMA), hết quý I/2021, Seltos là mẫu Crossover/SUV bán chạy nhất thị trường với 3.840 xe. Lợi thế tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt của Seltos đến từ mức giá khá hấp dẫn và thiết kế bắt mắt. Hiện tại Seltos được niêm yết có giá dao động từ 599-719 triệu đồng tùy phiên bản.
Mẫu KIA Seltos được đánh giá rất cao về ngoại hình
Thêm một động lực để Mazda ra mắt CX-3 đó chính là thành công của mẫu CX-5. Mẫu này có doanh số rất tốt và đứng trên các dòng xe cạnh tranh chính trong phân khúc này là Hyundai Santa Fe và Hyundai Tucson. Trong quý I/2021 vừa qua, bán ra 2.569 xe. Hai đối thủ chính của CX-5 có lần lượt là 1.990 và 1.840 xe
Nhận thấy thành công của KIA Seltos trong phân khúc SUV cỡ nhỏ và chính mẫu CX-5, mẫu CX-3 ra mắt với mức giá cạnh tranh như trên, nhiều người kỳ vọng về một cuộc đua mới trong phân khúc này để từ đó chính khách hàng được hưởng lợi khi các nhà phân phối sẽ phải tính toán các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tạo sức ép lên đối thủ. Hiện tại, ở phân khúc SUV cỡ nhỏ còn có Ford Eco Sport và Hyundai Kona và Honda HR-V tuy nhiên các mẫu xe này đã bị KIA Seltos đánh bại dù cho đã tạo được thành công nhất định sau khi ra mắt.
Về một số thông số của CX-3, mẫu này sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 1,5 lít, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Xe có chế độ lái thể thao (Sport Mode), dẫn động cầu trước, không có tùy chọn 2 cầu.
Nội thất Mazda CX-3 có thiết kế gần như tương tự Mazda2. Phiên bản bán ra thị trường Việt Nam có một số trang bị nội thất chính gồm màn hình hiển thị tốc độ trên kính HUD, cửa gió điều hòa viền đỏ độc đáo, hệ thống Mazda Connect…
Sản phẩm này không được lắp ráp trong nước mà nhập khẩu từ Thái Lan, đây là sản phẩm Mazda muốn hoàn thiện series CX khi trước đó đã đưa vào thị trường CX-5 và CX-8, tạo thêm lựa chọn cho khách hàng. Mazda CX-3 có giá bán lần lượt cho ba phiên bản là 629, 669 và 709 triệu đồng.
Ảnh khu trung tâm điều khiển của CX-3.
Dù không phải là đi đầu nhưng bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán.
Tại Thái Lan, Mazda vừa nâng cấp thêm những trang bị cho mẫu SUV đô thị CX-3 đồng thời không thay đổi mức giá bán.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda vừa ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ, thêm một số trang bị cho mẫu SUV đô thị CX-3.
Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đưa ra đánh giá về độ an toàn cho các sản phẩm của tất cả các nhà sản xuất ô tô tại đây.
Mazda chứng tỏ rằng không bao giờ là muộn khi doanh số xe CX-3 sau 1 tháng ra mắt rất khả quan và đứng top trong số các xe SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường trong tháng 5 vừa qua và vượt mặt đối thủ Hyundai Kona.