Thị Trường, - 31/12/2015 11:47 PM
Với thành công bước đầu của Maybach S-class, Mercedes-Benz hy vọng sử dụng thương hiệu này làm đòn bẩy để chinh phục thị trường Việt Nam, điển hình là đưa mẫu xe sang S600 thành “con gà đẻ trứng vàng” tại dải đất hình chữ S trong thời gian tới.

Ra mắt từ đầu năm 2015 tại Việt Nam, đã có hơn 10 chiếc Maybach S600 đến tay khách hàng chủ yếu là các doanh nhân thành đạt hoặc những người có địa vị xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nữ doanh nhân Đặng Thanh Hằng là một trong số những người hiếm hoi sở hữu Mercedes-Maybach S600 tại Việt Nam.

Thương hiệu Maybach ra đời vào năm 1909 bởi Wilhelm Maybach và con trai Karl Maybach, đến năm 1960 sát nhập với Daimler là hãng mẹ của Mercedes-Benz. 40 năm sau, do núp dưới cái bóng quá lớn của “kẻ đồng hương”, Maybach quyết trở lại con đường thương hiệu xe sang của mình vào năm 2002 nhưng thành công lại một lần nữa ngoảnh mặt với họ, mặc dù Maybach cũng đã từng giới thiệu ra thị trường hai mẫu xe khá thành công là Maybach 57 và 62 cũng trong năm đó.

Maybach 57 và 62.

Sự tụt dốc này không thể an ủi bằng doanh thu 500 xe vào năm 2003, chỉ bằng một nửa con số 1.000 xe mà các lãnh đạo của hãng kỳ vọng. Bởi vì giai đoạn kéo dài hơn 10 năm sau đó là một khoảng tối của thương hiệu xe có bề dày hơn trăm năm tuổi này, Maybach đã bị chính những đối thủ như Rolls-Royce hay Bentley cho “hít khói” với doanh thu bán hàng vượt trội hơn hẳn. Sau khi bị khai tử, Mercedes-Benz đã hồi sinh thương hiệu này thông qua dòng xe S-Class Maybach.

Rolls-Royce và Bentley vươn lên mạnh mẽ và từng đẩy Maybach ra khỏi cuộc đua của các thương hiệu xe sang.

Không tìm được hạnh phúc ở trời Tây, Mercedes-Benz đã tìm thấy “ánh sáng phương Đông” ở thị trường màu mỡ như Trung Quốc với con số không thể ấn tượng hơn là 500 xe bán ra mỗi tháng, đem về doanh thu tương đương với lượng xe bán cả năm trên toàn thế giới thời Maybach còn đứng độc lập. Riêng S600 được xem là mẫu xe mà các đại gia của đất nước đông dân này cực kỳ ưa chuộng bởi sự lịch lãm hiếm có từ hãng xe Đức.

Trong sự kiện Mercedes Fashion Week diễn ra tại Hà Nội vào tháng 8/2015, vị đại diện của hãng ngôi sao 3 cánh cũng thừa nhận doanh số ở nhiều thị trường không tốt bởi sự “kỳ thị” thương hiệu khi không còn là một Maybach thực thụ mà giờ chỉ như một phân khúc của Mercedes-Benz. Riêng tại Việt Nam thì điều này không hề quan trọng, vì số lượng hơn 50 đơn đặt hàng dành cho S600 kể từ khi ra mắt, chứng tỏ hãng xe Đức đang có hướng đi đúng cho mẫu xe này. Vậy đâu là nguyên nhân tạo nên “cơn sốt” xe sang Maybach S600 tại Việt Nam ?

Đó là bởi chính “nội lực” của mẫu xe sang này cộng với chính sách phù hợp với từng thị trường của hãng xe Đức Mercedes-Benz.

Cụ thể là, Mercedes-Benz cho thấy xu hướng phát triển rõ ràng với hai phân nhánh bổ trợ. Trong khi Mercedes-AMG tập trung xe thể thao hiệu suất cao cho người ưa cầm lái, thì Mercedes-Maybach lại trở thành lựa chọn sang trọng đẳng cấp cho những ông chủ thực sự ở hàng ghế sau.

Riêng Maybach S600 dựa trên nền tảng S-class tiêu chuẩn, có kích thước và không gian lớn hơn hẳn những mẫu xe cùng phân khúc, nhờ vào hàng ghế sau rộng rãi tạo thêm sự thư giãn cho chủ xe.

 

Điểm nhấn của mẫu siêu sang nằm ở logo Maybach mạ crôm gắn trên cột C và phía sau nắp khoang hành lý. Nội thất là nơi phô diễn những tinh hoa mà thượng khách tận hưởng. Chất liệu cao cấp với gỗ và da. Bảng điều khiển trung tâm trang trí với những chi tiết nhỏ như đồng hồ Thụy Sĩ IWC, nước hoa trầm hương Agarwood.

Ghế massage, chườm đá nóng, bề mặt tựa tay, vô-lăng sưởi ấm, tủ lạnh, hai ly bằng bạc chế tác thủ công Robbe & Berking, hệ thống âm thanh vòm Burmester cao cấp 3D 24 loa là những trang bị sang trọng cho không gian thư giãn hoàn hảo. Maybach S600 còn có cửa sổ trời độc quyền với kính đổi màu, hệ thống đèn LED 300 bóng mang tới 7 màu cho nội thất.

Ngoài ra, chiếc xe siêu sang còn có hệ thống treo Magic Body Control với loạt camera trên kính chắn gió quét mặt đường, gửi tín hiệu về ECU, phân tích và đưa ra phản ứng từ hệ thống treo sao cho êm ái, an toàn nhất.

Sức mạnh của Maybach S600 còn nằm ở khối động cơ V12 dung tích 6 lít, công suất 530 mã lực ở vòng tua máy từ 4.900 – 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 830 Nm tại 1.900 – 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp 7G TronicPlus cùng hệ dẫn động cầu sau. Thời gian tăng tốc từ 0 -100 km/h chỉ trong 5 giây.

Tại Việt Nam, Mercedes-Maybach S600 hiện có giá khoảng 9,6 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.