Xe mới, - 24/08/2023 08:42 AM
Mới đây truyền thông địa phương vừa bắt gặp một chiếc sedan được cho là thuộc thương hiệu Kia đang chạy thử nghiệm và phỏng đoán là K4 hoàn toàn mới.

Trước đó Kia vừa trình làng phiên bản K3 mới nhưng thực chất đây không phải là mẫu K3 đang bán tại Việt Nam cũng như nhiều thị trường khác mà là sự đổi tên của mẫu Kia Rio ở phân khúc thấp hơn. Như vậy khả năng cao chiếc xe vừa được chụp lại là sẽ là Kia K4 sẽ thay thế cho Kia K3 thế hệ hiện tại.

mau-xe-duoc-cho-la-thay-the-kia-k3-dang-ban-o-viet-nam-lo-dien-tai-my-nhieu-chi-tiet-la

Mặc dù chỉ là các thông tin suy đoán nhưng điều này cũng hoàn toàn có cơ sở bởi kích thước xe lộ diện lớn hơn đáng kể so với Kia K3 vừa được ra mắt, ngoài ra phiên bản Kia K5 facelift cũng được lộ diện chạy thử cách đây không lâu cũng không nhìu sự tương hợp vì vậy khả năng cao đây chỉ là mẫu Kia K4

Ngoài ra việc đổi tên sang Kia K4 cũng giúp hãng xe Hàn định vị lại dãi sản phẩm một cách dễ dàng hơn và đồng bộ hơn tại nhiều thị trường khác nhau cũng như sắp xếp lại thứ tự xe sedan từ lớn đến nhỏ so với hiện này có phần lộn xộn.

mau-xe-duoc-cho-la-thay-the-kia-k3-dang-ban-o-viet-nam-lo-dien-tai-my-nhieu-chi-tiet-la

Dựa trên hình ảnh ghi lại có thể thấy Kia K4 có phần đèn trước giống với Kia Sorento lai với Kia Morning, phần đèn định vị tạo thành hình chữ T và có phần kéo ngang đầu xe. Trên nắp động cơ cũng có hai lưới tác nhiệt chưa rõ chức năng và có phần khác biệt hoàn toàn với K3 hiện tại.

Tuy nhiên phần hông hai bên đặc biệt là trụ C vẫn có những đặc trưng của Kia K3 như đường gân nổi kéo dài trước ra sau, phần líp dưới cũng tương tự. Nhưng phần đuôi xe được đổi mới hoàn toàn khi cụm đèn được đặt dọc và được kép ngang vuốt mỏng khá giống như trên Kia K5.

mau-xe-duoc-cho-la-thay-the-kia-k3-dang-ban-o-viet-nam-lo-dien-tai-my-nhieu-chi-tiet-la

Vì là xe thử nghiệm nên khó quan sát được không gian bên trong xe, nhưng khả năng cao xe sẽ có màn hình cong tích hợp màn hình trung tâm và đồng hồ lái như xu thế hiện nay cũng một số trang bị khác phù hợp hơn.

Hiện các thông tin về động cơ của Kia K4 vẫn được giữ kín chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng cao sẽ có cấu hình tương tự thế hệ hiện tại và sẽ có thêm tùy chọn hybrid trong tương lai và phiên bản Turbo GT sẽ bị cắt giảm bởi sức hút các phiên bản này không quá cao.

mau-xe-duoc-cho-la-thay-the-kia-k3-dang-ban-o-viet-nam-lo-dien-tai-my-nhieu-chi-tiet-la

Tại Việt Nam, Kia K3 được định vị tại phân khúc sedan hạng C cạnh tranh với các đối thủ chính như Hyundai Elantra, Mazda 3, MG 5 và một số cái tên khác như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic. Theo báo cáo bán hàng của Vama thì trong tháng 7 có 250 xe được Kia K3 được bán ra xếp thứ 2 phân khúc và xếp thứ 2 nếu tính tổng doanh số nửa đầu năm với 1.745 xe bàn giao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.