Thị Trường, - 24/02/2019 04:44 PM
Vừa qua hãng xe Nhật Bản - Honda đã chính thức phát hành thông báo thu hồi dòng xe bán tải Honda Ridgeline được sản xuất từ năm 2017-2019, do sự cố với bộ phận bơm nhiên liệu có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, cổng nạp bơm nhiên liệu trên mẫu xe Ridgeline có thể bị nứt khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa (xà phòng rửa xe hoặc các loại dung dịch hóa học). Với những trường hợp bị tiếp xúc thường xuyên có thể dẫn đến vỡ hoặc nứt hoàn toàn cổng nạp, dẫn đến hỏa hoạn.

Ngoài ra, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cũng cung cấp thêm thông tin về vấn đề này – ‘xà phòng hoặc các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng có thể tích tụ trên những bộ phận của xe, nó có thể chảy về phía bình nhiên liệu và hệ thống bơm nhiên liệu ở phía sau dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng’.

Thông tin hiện tại cung cấp, đã có tổng cộng 106.682 mẫu Honda Ridgelines đang gặp sự cố trên. Về phía hãng xe Honda cho biết sẽ khắc phục vấn đề này bằng cách thay thế bơm nhiên liệu và lắp nắp bơm nhiên liệu khi cần thiết, và phí thay thế là hoàn toàn miễn phí. Việc triệu hồi các mẫu xe sẽ bắt đầu từ ngày 7 tháng 3. Ngoài ra các chủ xe sở hữu mẫu bán tải cũng có thể được hỗ trợ nhanh qua số 1-888-234-2138, tại thị trường Mỹ.

Honda Ridgeline 2019 là mẫu bán tải có thiết kế khá ‘lịch sự’ và hiện đại của thương hiệu xe Nhật. Xe được trang bị khối động cơ i-VTEC V6 3.5 lít sản sinh 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 355 Nm. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp, và hai tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Mẫu xe được bán ra tại thị trường Hoa Kỳ vào tháng 3 năm ngoái, với mức giá khởi điểm từ 29,990 USD (681 triệu).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.