Vị khách hàng đầu tiên tại Malaysia vừa được giao chiếc Maserati MC20 – chậm hơn hai năm sau khi chiếc siêu xe đến từ thương hiệu cây đinh ba ra mắt toàn cầu. Tại Malaysia, Maserati MC20 có giá 1.078.000 RM (~ 5,6 tỷ đồng), chưa bao gồm thuế và phí của quốc gia này. Dự kiến, giá bán sau thuế của mẫu siêu xe này vào khoảng 12-13 tỷ đồng.
Ngoài việc trở thành một phần của kỷ nguyên mới cho thương hiệu Ý , MC20 đánh dấu sự trở lại của Maserati trong việc tự sản xuất động cơ Nettuno dung tích 3.0L hoàn toàn mới, sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm.
Để có thể đạt được điều này, Maserati đã sử dụng công nghệ đốt nóng nhiên liệu trước khi được phun vào buồng đốt. Công nghệ này được sử dụng trên những chiếc xe đua Công thức 1, mang đến khả năng đốt nhiên liệu tốt hơn cũng như mang đến hiệu năng cao hơn cho động cơ.
Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, kết hợp với bộ vi sai hạn chế trượt cơ học theo tiêu chuẩn. Nhờ đó, chiếc siêu xe này chỉ tốn 2,9 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên, 0-200 km/h trong 8,8 giây cùng tốc độ tối đa 325 km/h.
Hiệu suất phanh được Maserati công bố với khả năng dừng 100-0 km/h chỉ 33 mét. Chiếc MC20 đầu tiên tại Malaysia trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 20 inch, dùng loại lốp 245/35 phía trước và 305/30 phía sau.
Masearti MC20 có đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có kiểu dáng đặc trưng với logo “đinh ba” đặt giữa, nằm gọn bên trong hai hốc gió và bộ chia gió bên dưới. Cụm đèn pha được thiết kế đẹp mắt với đèn pha và đèn định vị LED sắc sảo.
Đuôi xe được hoàn thiện với bộ ống xả kép, lỗ thoát gió được tích hợp vào bên trong bộ khuếch tán lớn được làm bằng sợi carbon. Cụm đèn hậu LED kích thước khá lớn. Nắp động cơ được thiết kế lấy cảm hứng từ logo của thương hiệu.
Bên trong cabin chiếc Maserati MC20 tương đối tối giản so với các mẫu xe bốn cửa hiện tại của hãng xe Ý, được trang bị một cặp màn hình kích thước 10 inch: một màn hình sau vô-lăng hiển thị thông số kỹ thuât, một màn hình thông tin giải trí Maserati Touch Control Plus.
Bảng điều khiển trung tâm có một nút xoay để chọn chế độ lái (GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off), hai nút điều khiển hộp số (chế độ thủ công và tự động), điều khiển cửa sổ điện,… Chất liệu carbon sử dụng rộng rãi cho vô-lăng, bảng điều khiển, lẫy chuyển số, khung ghế thể thao.
Sáu màu là tùy chọn tiêu chuẩn trên Maserati MC20, bao gồm Bianco Audace (trắng), Giallo Genio (vàng), Rosso Vincente (đỏ), Blu Infinito (xanh), Nero Enigma (đen) và Grigio Mistero (xám).
Tính đến thời điểm hiện tại, đại gia Việt đã đưa về nước hai chiếc Maserati MC20 theo diện nhập khẩu tư nhân, với giá bán đồn đoán khoảng 20 tỷ đồng. Trong khi đó, đại lý chính hãng phân phối mẫu siêu xe này với giá rẻ hơn khi chỉ từ 16,5 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn so với thị trường Malaysia khá ít do dung tích động cơ chỉ 3.0 lít.
Sau chiếc MC20 chính hãng đầu tiên về tay đại gia Sài thành, chiếc MC20 màu xám giá hơn 16 tỷ đồng tiếp tục được một đại gia Vũng Tàu mua về.
Với mức giá khởi điểm từ 16,5 tỷ đồng, Maserati MC20 có thể sớm trở thành siêu xe quốc dân khi mới đây tiếp tục có thêm một chiếc cập bến Việt Nam với màu sơn độc.
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
MC20 - mẫu xe mở màn kỷ nguyên mới của Maserati đã chính thức đặt chân tới thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng Trident Auto.
Hãng độ nước Đức – Mansory – đã biến chiếc Maserati MC20 vốn “hiền lành” trở nên hầm hố hơn nhờ gói độ thay thế gần như hoàn toàn thân xe.