Sau thời gian dài im ắng, mới đây nhiều tư vấn bán hàng bắt đầu chào mới mẫu SUV mới Ford Territory sẽ được ra mắt trong năm nay.

Tại triển lãm VMS 2019, Ford gây bất ngờ khi trình làng mẫu suv đô thị Escape hứa hẹn sẽ quay lại phân khúc đầy hấp dẫn này. Thế nhưng cả năm 2020, gần giữa 2021 thì có lẽ cơ hội để mẫu xe này lăn bánh xuống phố dường như bằng không. Tuy nhiên mới đây nhiều showroom bán hàng tiết lộ một mẫu SUV mới có thể là Ford Territory sẽ về Việt Nam trong năm nay khi được nhắc đến trong cuộc họp đại lý đầu năm.

tin-don-ford-territory-suv-moi-se-ban-ra-tai-viet-nam

Mặc dù chưa có chính xác thời điểm cũng như giá bán, nhưng nhiều đại lý đã có mức giá tạm tính để bắt đầu chào mời đặt cọc với hai phiên bản dự kiến là Trend và Titanium với mức giá lần lượt 739 và 800 triệu đồng. Trước đó không lâu, Ford Territory đã lộ diện tại thị trường Thái Lan, cho thấy khả năng cao sẽ xuất hiện tại các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam hai dòng xe chủ lực là Ford Everest và Ford Ranger hiện vẫn đang nhập khẩu từ nước này.

Ford Territory là mẫu suv hạng C có được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Xe có kích thước tương tự với các mẫu xe hạng C trên thị trường với chiều dài 4.580 mm, chiều rộng 1.936mm, trục cơ sở 2.716 mm, khoảng sáng gầm 180mm. Thế nên mức giá ước đoán khoảng 7-800 triệu là hợp lý.

tin-don-ford-territory-suv-moi-se-ban-ra-tai-viet-nam

Thực chất Ford Territory và Escape có khá nhiều điểm tương đồng trong phân khúc, nhưng lại có lối thiết kế riêng không chịu nhiều ảnh hưởng mang phong cách châu Á nhiều hơn nhờ lai với thị trường Trung Quốc đặc biệt là khoang nội thất. Xe vẫn có đồng hồ điện tử, màn hình lớn 10 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh..., xe có cấu hình 5 chỗ ngồi. Ngoại hình của Ford Territory có phần mạnh mẽ nổi bật với các trang bị như đèn pha led, mâm 18 inch đi kèm lốp 235/50, cùng các nẹp mạ crôm, ống xả đôi,…

tin-don-ford-territory-suv-moi-se-ban-ra-tai-viet-nam

Về vận hành, Ford Territory vẫn tiếp tục sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, công suất 141 mã lực, hộp số vô cấp, dẫn động cầu trước, xe vẫn có đủ các các hệ thống an toàn như ga thích ứng tự động, hỗ trợ đỗ xe, camera 360,… cùng các trang bị an toàn cơ bản khác.

tin-don-ford-territory-suv-moi-se-ban-ra-tai-viet-nam

Tại Việt Nam, từ lâu Ford không còn các sản phẩm nằm trong phân khúc SUV/CUV hạng B mà thay vào đó là SUV cỡ nhỏ EcoSport, SUV cỡ trung Everest, bán tải Ranger và CUV cỡ lớn Explorer, vì vậy việc bổ sung thêm Territory hứa hẹn sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt hơn khi đối đầu với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, MG HS,… Hiện tại mẫu xe này đã có mặt tại một số quốc gia Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Philippines.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.