Trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đăng tải thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của Kia K5, dự đoán trong thời gian tới mẫu sedan hạng D sẽ được giới thiệu đến người dùng.

Theo cập nhật từ Cục Đăng Kiểm, Kia K5/Optima thế hệ  mới được cấp giấy chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu từ ngày 22/1/2021. Cũng theo thông tin đó thì Kia K5 có động cơ mã G4KN loại Smartstream 2.5 GDI cho công suất 191 mã lực, 245Nm chắc chắn đi kèm hộp số tự động. Đặc biệt hơn là doanh nghiệp đứng tên trong giấy chứng nhận là Công ty TNHH SX và LR ô tô du lịch Trường Hải - Kia.

lo-ho-so-kia-k5-tai-cuc-dang-kiem-viet-nam-hong-ngay-ve-doi-dau-toyota-camry

Kia K5 có tên gọi tại thị trường Việt Nam là Optima, hiện đang được phân phối với mức giá dễ tiếp cận nhất phân khúc nhưng lại không có doanh số cao, thường xuyên nằm trong danh sách bán chậm bởi nhiều yếu tố như kiểu dáng, trang bị không được cập nhật lên thế hệ mới. Kết hợp với thông tin từ Cục Đăng Kiểm có thể trong thời gian tới Kia sẽ trình làng phiên bản K5/ Optima hoàn toàn mới sau khi làm mới dải sản phẩm như Kia Seltos, Sorento, Morning,….

lo-ho-so-kia-k5-tai-cuc-dang-kiem-viet-nam-hong-ngay-ve-doi-dau-toyota-camry

Tại thị trường Hàn Quốc, Kia K5/Optima sử dụng khung gầm N3 mới giúp xe nhẹ hơn, chiều dài tăng thêm 2 inch, chiều rộng thêm 1 inch, chiều cao được hạ thấp xuống khoảng 1 inch để tăng sự thể thao đang là xu hướng dạng fastback. Chiều dài cơ sở tăng thêm 1.8 inch giúp không gian nội thất có phần rộng hơn.

Kia K5/Optima có vóc dáng thể thao, góc cạnh hơn. Phần đầu xe áp dụng kiểu ngôn ngữ mới với lưới tản nhiệt mũi hổ kéo dài nối liền đèn pha kiểu mới. Phần đuôi xe có đèn hậu Led dạng nối liền vốn đang thịnh thành trên các xe của châu Âu. Đáng tiếc xe vẫn sử dụng logo đời cũ không phải loại mới.

lo-ho-so-kia-k5-tai-cuc-dang-kiem-viet-nam-hong-ngay-ve-doi-dau-toyota-camry

Nội thất của Kia K5 có khá nhiều nét châu Âu như cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số đi cùng với màn hình giải trí cỡ lớn. Vô-lăng thiết kế D-Cut mới, nhiều tùy chọn chất liệu hơn tùy theo phiên bản. Cụm cần số cũng được chuyển sang dạng núm xoay như các mẫu xe Kia mới.

lo-ho-so-kia-k5-tai-cuc-dang-kiem-viet-nam-hong-ngay-ve-doi-dau-toyota-camry

Hiện tại, ngoài mức tiêu thụ nhiên liệu của Kia K5 thì không có thêm thông tin nào về mẫu Kia K5 mới này. Phiên bản thế hệ cũ vẫn được bán tại Việt Nam với mức giá từ 759 đến 919 triệu đồng, hiện đang gặp khó với các đối thủ như Mazda 6, Toyota Camry, VinFast Lux A.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.