Thị Trường, - 26/04/2019 10:54 PM
Thị trường xe hơi Việt Nam có thể nói đã hội tụ cơ bản khá đầy đủ các thương hiệu trên thế giới. Đối với phân khúc cao cấp, dòng xe hạng sang vẫn là sân chơi của các tên tuổi đến từ Châu Âu và Nhật Bản. Xe sang Mỹ vẫn là một khái niệm có vẻ còn khá xa đối với khách hàng Việt Nam và Lincoln là một trong số đó.

Tại Bắc Mỹ, Lincoln là một cái tên được ưa chuộng với thiết kế mạnh mẽ nhưng lại sang trọng phù hợp với đối tượng khách hàng thành đạt nhưng lại muốn sở hữu chiếc xe cơ bắp Mỹ. So với các đối thủ đến từ Đức như Mercedes, BMW, Audi thì Lincoln cũng không hề kém cạnh từ ngoại thất bóng bẩy đến trang bị công nghệ hiện đại hay sức mạnh dữ dằn…Vậy điều gì làm cho chiếc xe này chưa nhận được sự quan tâm nhiều của người tiêu dùng Việt Nam.

Ăn xăng như nước

Trong tiềm thức người Việt Nam thì xe Mỹ đặc biệt là xe lớn luôn tốn nhiêu liệu. Nếu là khoảng mười năm trước thì điều đó đúng, chắc chắn không thể chối cãi. Với phong cách ăn to nói lớn của người Mỹ thì động cơ cũng phải lớn động nghĩa với việc tốn xăng là bình thường. Nhưng câu chuyện của hiện tại đã rất khác, Lincoln đã trang bị cho những chiếc xe của mình động cơ dụng tích rất vừa phải, có thể kể đến như mẫu khủng bố nhất là Navigator cũng chỉ có động cơ V6 3.5 lít cho mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 13l/100km. Có thể nói với thân hình vạm vỡ nhất phân khúc thì mực tiêu thụ như vậy là rất tốt. Hay trên đứa em nhỏ bé nhất của mình là Corsair trái tim cũng chỉ là cỗ máy 2.0 lít Ecoboost của Ford, càng tiết kiệm hơn. Ford đang ngày càng biết lắng nghe người tiêu dùng và khả năng tinh chỉnh của họ cũng đã tiến bộ rất nhiều để làm cho những đứa con của mình thần thiện với môi trường hơn. Có lẽ đến lúc người Việt nên xóa dần định kiến đó của mình.

Quảng bá kém

Đúng như vậy, hãng mẹ Ford hầu như không hề đầu tư cho Linlcon tại Việt Nam. Một vài năm gần đây sự hiện diện của thương hiệu này tại Việt Nam chủ yếu đến từ con đường nhập khẩu tư nhân. Ford không hề có động thái nào muốn đưa Lincoln vào dải đất chữ S theo con đường chính ngạch. Lincoln chịu thiệt thòi về marketing, quảng cáo rồi đến hệ thống phân phối…Có quá ít kênh thông tin để người tiêu dùng Việt có thể tiếp cận đến mẫu xe này, vậy nên cho dù chiếc xe có tốt cỡ nào mà không ai biết thì số phận của nó dường như cũng đã được định đoạt.

Giá bán cao

Đương nhiên rồi, mẫu xe hạng sang này được nhập khẩu nguyên chiếc thì giá không thê thấp được. Chiếc Lincoln Navigator phiên bản Black Label được bán tại Việt Nam với giá 9 tỷ đồng. Một con số phải nói đủ khiến cho nhiều đại gia phải suy nghĩ. Với mức tiền đó, khách hàng có nhiều sự lựa chọn tốt hơn như Mercedes GLS chỉ hơn 4 tỷ đồng, Audi Q7 giá 4.2 tỷ đồng hay gần hơn là Range Rover Vogue giá hơn 8 tỷ đồng. Phải nói, nếu ai thực sự rất có gu mới chơi Lincoln.

Cuối cùng, có quá nhiều hàng rào vô hình ngăn cản người Việt tiếp cận với mẫu xe sang của Mỹ này. Thành công của một mẫu xe đòi hỏi nhiểu hơn việc nó  tốt như thế nào. Nếu như nhận được nhiều sự quan tâm hơn của hãng mẹ Ford thì có lẽ Lincoln sẽ có một tương lai sáng hơn tại Việt Nam..

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.