Xe điện, Thị trường ô tô, - 25/11/2022 04:33 PM
VinFast vừa tổ chức lễ xuất khẩu gần 1.000 xe điện VinFast VF 8 ra thị trường quốc tế cũng là lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất - chính thức tiến ra thế giới.

Cụ thể lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama. Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát từ cảng MPC Port, Hải Phòng, lô xe sẽ cập cảng California, Mỹ và sẽ được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2022.

lan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-mylan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-my lan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-my

Đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

lan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-my lan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-mylan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-my lan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-my

Tại thị trường Việt Nam, VinFast đã bàn giao những mẫu xe điện VF 8 đến tay người dùng và lên kế hoạch bàn giao VF 9 cho thị trường Việt Nam và quốc tế trong quý I năm 2023.

lan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-my lan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-my

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “999 chiếc xe VinFast xuất cảng hôm nay là sự kiện trọng đại không chỉ với Công ty VinFast, Tập đoàn Vingroup mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Chúng tôi hy vọng, cùng với những chiếc xe điện thông minh VinFast lăn bánh trên các nẻo đường thế giới, hình ảnh về một Việt Nam mới, năng động và phát triển cũng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trong mắt bạn bè quốc tế”.

lan-dau-tien-hang-xe-viet-xuat-ngoai-gan-1-000-xe-dien-sang-my

Sự kiện xuất khẩu lô xe điện đầu tiên do Việt Nam làm chủ và sản xuất đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà, không chỉ khẳng định đẳng cấp và trí tuệ Việt mà còn hiện thực hóa được khát vọng làm chủ công nghiệp ô tô của nhiều thế hệ cha anh, góp phần nâng tầm vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.