Xe mới, - 14/12/2023 02:58 PM
Một số tin đồng chưa xác thực cho biết tại một sự kiện của Hyundai, một chiếc SUV cỡ A sẽ được giới thiệu đến người dùng Việt Nam.

Các đây khá lâu, nhiều thông tin cho biết có thể vào khoảng cuối năm 2023, Hyundai Việt Nam sẽ mang về mẫu xe hạng A cỡ nhỏ là Hyundai Exter vừa ra mắt và tạo cơn sốt tại Ấn Độ. Tuy nhiên thông tin này mới đây đã được chuyển hướng sang một mẫu xe khác.

kia-sonet-va-toyota-raize-sap-mat-khach-vao-tay-mot-mau-suv-co-a-cua-hyundai-sap-ve-viet-nam

Theo đó, trên các hội nhóm mạng xã hội đã xuất hiện thông tin mẫu SUV được mang về là Hyundai Venue thay vì Hyundai Exter như đồn đoán. Nhà phân phối thương hiệu Hyundai Việt Nam hiện cũng chưa có phản hồi nào về thông tin này.

Hyundai Venue có kích thước lớn hơn so với Hyundai Exter, cụ thể xe có chiều dài rộng cao lần lượt là 4.041 x 1.770 x 1.617 mm và trục cơ sở 2.500 mm. Thông số này có phần tương đồng với các mẫu xe như Kia Sonet hay Toyota Raize đang mở bán tại Việt Nam.

kia-sonet-va-toyota-raize-sap-mat-khach-vao-tay-mot-mau-suv-co-a-cua-hyundai-sap-ve-viet-nam

Hyundai Venue từng được ra mắt khá lâu vào giữa năm 2022 tại thị trường Ấn Độ với ngoại hình có nhiều nét cảm hứng từ hai đàn anh Creta và Tucson dựa trên ngôn ngữ Sensuous Sportiness của hãng. Ngoài ra xe được trang bị mâm 16 inch đa chấu đi kèm baga nóc, ăng ten vây cá,….

Không gian bên trong của Hyundai Venue khá giống với Tucson khi có vô lăng tích hợp lấy số, ghế lái chỉnh điện, đồng hồ lái điện tử, màn hình trung tâm 8 inch, loa Bose, lọc không khí, cửa sổ trời, cửa gió phía sau, đèn nội thất cũng như sạc điện thoại không dây.

Về an toàn xe có những trang bị cơ bản như 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và đèn chiếu xa tự động.

kia-sonet-va-toyota-raize-sap-mat-khach-vao-tay-mot-mau-suv-co-a-cua-hyundai-sap-ve-viet-nam

Tại Ấn Độ, Hyundai Venue có 3 tùy chọn động cơ gồm máy xăng 1.0L tăng áp cho hiệu suất 118 mã lực, 172 Nm, kế đến là máy xăng 1.2L cho công suất 82 mã lực, 115 Nm cuối cùng là máy dầu 1.5L cho ra 99 mã lực và 240 Nm. Tùy phiên bản sẽ có tùy chọn số sàn 5/6 cấp hoặc tự động 6/7 cấp.

Khả năng cao Hyundai Venue sẽ gia thị trường Việt Nam bởi phân khúc này hiện không có quá nhiều đối thủ cũng như xu hướng xe gầm cao hiện đang được người dùng ưa chuộng. Có thể ban đầu xe sẽ được nhập khẩu sau đó sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.