Trên các hội nhóm về xe đang lan truyền những hình ảnh chiếc KIA Sonet đang vận chuyển trên xe chuyên dụng, đặc biệt hơn là xe vận chuyển mang biển số và đi trên lộ trình của tỉnh Quảng Nam, khiến người dùng trong nước hi vọng rằng sắp tới sẽ thêm một mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ gia nhập thị trường Việt Nam.
Kia Sonet được định vị thấp hơn so với KIA Seltos thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ với kích thước 3.995 x 1.790 x 1647 mm, chỉ lớn hơn KIA Morning một chút. Ở nhiều thị trường, KIA Sonet được trang bị đèn Led cả trước và sau, bộ mâm 16 inch. Nội thất nổi bật với cụm đồng hồ và màn hình trung tâm 10.25 inch nối liền nhau tương tự như đàn anh Seltos hay Sorento. Đây cũng là kiểu thiết kế nội thất mới của KIA trên nhiều mẫu xe gần đây.
Ở thị trường Ấn Độ, KIA Sonet sử dụng động cơ I4 Smartstream 1.2L , I3 T-Gdi 1.0L và máy dầu 1.5L CRDi đi cùng các lựa chọn số sàn 5 cấp, tự động 7 cấp. Ngoài ra còn có thêm phiên bản sử dụng động cơ xăng 1.5L công suất 115 mã lực, 144Nm, số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT đang phân phối tại Indonesia với mức giá từ 315 đến 473 triệu đồng.
Hiện tại KIA Seltos có mức giá từ 599 đến 719 triệu đồng thì khả năng cao Sonet sẽ dao động trong khoảng 400 đến 500 triệu đồng. Nhiều luồng ý kiến cũng cho rằng, Sonet sẽ thay thế KIA Morning hiện đang có dấu hiệu hụt hơi trước 2 đối thủ Hyundai I10 và VinFast Fadill.
Ngoài ra đây cũng là chiếc SUV hạng A đầu tiên có phiên bản 5+2 chỗ ngồi, nếu được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam thì KIA Sonet sẽ không có đối thủ nào trong phân khúc, có thể lấy thêm khách của nhóm xe sedan hạng B và 1 phần của Ford EcoSport.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ dần không còn được sức hút như thời điểm trước, bởi nhu cầu người dùng có phần cao hơn khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning không còn sức bán cao. Tuy nhiên phân khúc xe gầm cao lại được ưa chuộng hơn bởi tính đa dụng nhiều hơn.
Tương tự nhiều phân khúc khác, dòng xe đô thị cỡ nhỏ có mức doanh số với chỉ số tăng trưởng dương khi hầu hết các mẫu xe đều có sức bán kém. Đáng chú ý hai mẫu xe gầm cao là Kia Sonet và Toyota Raize cùng một lúc có số xe bàn giao cao hơn hai mẫu xe gầm thấp khác là Hyundai i10 và Kia Morning
Trong tháng 3, Kia Sonet tạo bất ngờ khi có hơn 1.000 xe bán ra toàn thị trường, mặt bằng chung các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ đều không có sự tăng trưởng quá lớn.