Theo đó mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ bị bắt gặp trên xe vận chuyển tại Quảng Nam, nơi đặt nhà máy Thaco rộ lên nghi vấn sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

Trên các hội nhóm về xe đang lan truyền những hình ảnh chiếc KIA Sonet đang vận chuyển trên xe chuyên dụng, đặc biệt hơn là xe vận chuyển mang biển số và đi trên lộ trình của tỉnh Quảng Nam, khiến người dùng trong nước hi vọng rằng sắp tới sẽ thêm một mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ gia nhập thị trường Việt Nam.

kia-sonet-bat-ngo-lo-nguyen-hinh-tai-quang-nam

Kia Sonet được định vị thấp hơn so với KIA Seltos thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ với kích thước 3.995 x 1.790 x 1647 mm, chỉ lớn hơn KIA Morning một chút. Ở nhiều thị trường, KIA Sonet được trang bị đèn Led cả trước và sau, bộ mâm 16 inch. Nội thất nổi bật với cụm đồng hồ và màn hình trung tâm 10.25 inch nối liền nhau tương tự như đàn anh Seltos hay Sorento. Đây cũng là kiểu thiết kế nội thất mới của KIA trên nhiều mẫu xe gần đây.

Ở thị trường Ấn Độ, KIA Sonet sử dụng động cơ I4 Smartstream 1.2L , I3 T-Gdi 1.0L và máy dầu 1.5L CRDi đi cùng các lựa chọn số sàn 5 cấp, tự động 7 cấp. Ngoài ra còn có thêm phiên bản sử dụng động cơ xăng 1.5L công suất 115 mã lực, 144Nm, số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT đang phân phối tại Indonesia với mức giá từ 315 đến 473 triệu đồng.

kia-sonet-bat-ngo-lo-nguyen-hinh-tai-quang-nam

Hiện tại KIA Seltos có mức giá từ 599 đến 719 triệu đồng thì khả năng cao Sonet sẽ dao động trong khoảng 400 đến 500 triệu đồng. Nhiều luồng ý kiến cũng cho rằng, Sonet sẽ thay thế KIA Morning hiện đang có dấu hiệu hụt hơi trước 2 đối thủ Hyundai I10 và VinFast Fadill.

kia-sonet-bat-ngo-lo-nguyen-hinh-tai-quang-nam

Ngoài ra đây cũng là chiếc SUV hạng A đầu tiên có phiên bản 5+2 chỗ ngồi, nếu được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam thì KIA Sonet sẽ không có đối thủ nào trong phân khúc, có thể lấy thêm khách của nhóm xe sedan hạng B và 1 phần của Ford EcoSport.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.