Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 19/08/2020 11:20 PM
Màn hình trung tâm trên Kia Seltos phiên bản thấp nhất đang là đề tài gây xôn xao trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Nhằm hạ giá thành sản phẩm, Thaco đã lược bỏ một số trang bị trên Kia Seltos 1.4L Deluxe phiên bản thấp nhất. Cụ thể, bản này không có tính năng bật/tắt đèn pha tự động, đèn định vị ban ngày, đèn hậu và đèn sương mù LED. 

Theo đó, màn hình trung tâm là chi tiết khiến khách hàng bức xúc nhất khi hãng sử dụng loại trắng đen kích thước nhỏ, thay vì cảm ứng như các phiên bản khác. Kiểu thiết kế khu vực màn hình giải trí nối liền ở phiên bản này khiến người dùng khó độ thêm màn hình Android. 

Ngoài ra, bản 1.4L Deluxe còn thiếu kính chiếu hậu chống chói, ghế lái chỉnh điện, đèn nội thất, khởi động bằng nút bấm và làm mát hàng ghế trước, máy điều hòa là loại chỉnh cơ 1 vùng. Dù vậy, xe vẫn giữ lại trang bị ghế da, bệ để tay trung tâm và cửa gió điều hòa riêng ở hàng ghế sau. 

Về động cơ, xe vẫn dùng cùng bộ máy với phiên bản cao cấp nhất, đó là loại tăng áp 4 xy-lanh 1.4L tạo công suất 138 mã lực cùng mô-men xoắn 242 Nm, đi kèm dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp. 

Về an toàn, xe sở hữu khá nhiều tính năng như phanh ABS/EBD/BA, 2 túi khí, hỗ trợ đỗ xe/khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử… Phiên bản này chỉ kém bản cao cấp ở trang bị 6 túi khí và camera lùi. 

Kia Seltos 1.4L Deluxe hiện được phân phối với giá bán 589 triệu đồng. Vì lẽ đó, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc khi trang bị trên xe không tương xứng với giá tiền.

Một số ý kiến cho rằng đây chỉ là mồi nhử của hãng để hướng sự chú ý của người mua sang hai biến thể Luxury và Premium. Điều này cũng không có gì lạ khi bản Luxury chiếm đa số trong tổng cộng hơn 2.000 đơn đặt hàng của Seltos. Được biết, hai phiên bản này có giá bán lần lượt là 649 và 719 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Kia Seltos cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Honda HR-V. Dù bản cấp thấp gây bức xúc cho khách hàng nhưng bước khởi đầu của Seltos vẫn thu về kết quả tốt đẹp và khiến các đối thủ cùng phân khúc lo lắng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.