Mới đây, một chiếc Kia Sedona 2021 xuất hiện tại Việt Nam trên xe vận chuyển biển số Hà Nội rộ lên tin đồn sẽ chính thức xuất hiện trong thời gian tới.

Theo đó, trên các hội nhóm mang xã hội lan truyền nhiều tấm hình một chiếc xe Kia Sedona 2021 trên xe chuyên dụng  biển Hà Nội với ngoại thất tối màu, tuy nhiên xe vẫn sử dụng logo cũ cùng tên sản phẩm Carnival gây tranh cãi là xe nhập chính hãng hay nhập khẩu tư nhân.

kia-sedona-2021-dau-tien-co-mat-tai-viet-nam-xuat-hien-voi-cai-ten-la

Tuy nhiên đối chiếu với thị trường thì Kia Sedona thế hệ mới vẫn sử dụng logo cũ từ đó có thể nhận định đây là mẫu xe được đưa về nghiên cứu hoặc dùng để đào tạo training cho kỹ thuật. Còn tên gọi Carnival sẽ đồng bộ với thị trường quốc tế. Qua đó một số tư vấn bán hàng cũng đã hé lộ dòng xe mpv mới này sẽ có mặt tại đại lý từ giữa năm nay và được lắp ráp trong nước.

Kia Sedona/ Carnival lộ diện tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4, với thiết kế lột xác hoàn toàn mang hơi hướng SUV nhiều hơn nhờ các đường nét cứng cáp, góc cạnh. Xe cũng sử dụng khung gầm mới giúp kích thước xe tăng lên một chút so với thế hệ cũ.

kia-sedona-2021-dau-tien-co-mat-tai-viet-nam-xuat-hien-voi-cai-ten-la

Tượng tự như Seltos, Sorento, Kia Sedona/ Carnival có kiểu dáng phần đầu khá tương tự nhau với cụm đèn pha sắc nối liền nhờ bộ lưới tản nhiệt mũi hổ, đèn hậu với dải led cắt ngang nối liền nhau. Phần trụ C được mạ bạc tạo điểm nhấn cho chiếc xe.

kia-sedona-2021-dau-tien-co-mat-tai-viet-nam-xuat-hien-voi-cai-ten-la

Tại thị trường Hàn Quốc, nội thất Kia Sedona/ Carnival khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ, có phần tương đồng với Sorento như vô lăng 3 chấu, màn hình đôi kích thước lớn, cần số dạng núm xoay. Chưa rõ phiên bản bán trong nước sẽ có những thay đổi gì so với thị trường quốc tế. Ngoài ra, tại nước ngoài mẫu mvp này còn thêm tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng...

kia-sedona-2021-dau-tien-co-mat-tai-viet-nam-xuat-hien-voi-cai-ten-la

Ở Việt Nam, Kia Sedona hiện là mẫu mpv có doanh số cao nhất trong phân khúc dường như không có đối thủ với mức giá bán từ 1 đến 1.5 tỷ đồng tùy theo phiên bản. Lợi thế lớn nhất của Kia Sedona chính là động cơ máy dầu, không gian rộng, trang bị đủ xài dù giá bán chưa phải rẻ nhất nhưng cũng đủ giúp cho mẫu mpv này vững chắc trong thời gian rất dài với doanh số đứng đầu phân khúc. Các đối thủ như Peugeot Traveller hay Mercedes-Benz V-Class có giá trên dưới 2 tỷ đồng. Toyota Sienna nhập tư nhân có giá lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.