Theo đó, Kia Optima 2019 vẫn có lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ đặc trưng với các thanh dọc lõm vào trong giống với Kia Cadenza mới nhất (Kia K7), lưới tản nhiệt dưới và các lỗ thông gió được định hình lại, đèn pha với đường nét góc cạnh đem lại cái nhìn sắc sảo hơn, cản va và cụm đèn sương mù được hạ thấp.
Ở phía sau, Kia Optima 2019 cũng được tinh chỉnh đôi chút với bộ phản xạ được thay đổi vị trí, bổ sung thêm một số chi tiết crôm trên cản va.
Ở phiên bản Kia Optima hiện tại, hãng xe Hàn Quốc cung cấp rất nhiều lựa chọn động cơ, bao gồm: các động cơ xăng T-GDi 1.6 lít 178 mã lực, MPi 2.0 lít 152 / 155 mã lực, T-GDI 2.0 lít 241 mã lực, MPi 2.0 lít 168 / 175 mã lực, GDi 2.4 lít 185 mã lực, LPG 2.0 lít 150 mã lực; và các động cơ dầu diesel CRDi 1.7 lít 139 mã lực. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Đối với phiên bản cập nhật giữa chu kỳ, chiếc sedan cỡ trung dự kiến sẽ nhận được thêm một lựa chọn khác là hộp số tự động 8 cấp.
Theo dự kiến, Kia Optima 2019 sẽ có mặt tại các đại lý của Kia ở Hàn Quốc vào cuối năm nay, và sau đó sẽ cập bến tại các thị trường nước ngoài trong vài tháng sau đó.
Cách đây không lâu, Kia đã chính thức ra mắt thế hệ kế tiếp của dòng sedan cỡ trung Optima.
Kia gần đây đã tập trung vào những chiếc SUV với việc ra mắt Telluride và sự ra mắt sắp tới của XCeed ở châu Âu cùng Seltos ở Bắc Mỹ. Ngoài ra chiếc SUV Sorento mới đã được phát hiện vào đầu tuần khi chạy thử nghiệm tại châu Âu. Và bây giờ là chiếc sedan Optima (K5) được hé lộ thiết kế mới sẽ ra mắt vào năm 2021.
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Optima chính thức cập bến Đông Nam Á với thiết kế được cải tiến, động cơ tăng áp mới và nhiều công nghệ tiên tiến.