Thị Trường, - 14/01/2019 05:53 PM
Tại sự kiện CES năm nay, bên cạnh các công nghệ tiên tiến và độc đáo, Nissan còn đem đến nhiều sản phẩm đáng chú ý khác.

nissan-leaf-nismo-rc-–-xe-dua-chay-dien-khong-he-nham-chan

Một trong số đó chính là Leaf Nismo RC – phiên bản xe đua của mẫu EV giá rẻ do hãng này sản xuất. Dựa vào tên gọi, có thể nhận ra ngay đây là một sản phẩm của Nismo, phân nhánh chuyên về xe đua và xe hiệu năng cao của Nissan. Thực chất, Leaf Nismo RC đã được giới thiệu từ cuối năm ngoái và CES 2019 là lần đầu tiên mà người tiêu dùng Bắc Mỹ được chiêm ngưỡng tận mắt chiếc xe này.

nissan-leaf-nismo-rc-–-xe-dua-chay-dien-khong-he-nham-chan

Nếu nhìn vào Leaf Nismo RC, chúng ta khó lòng nhận ra hình hài quen thuộc của mẫu xe điện cỡ nhỏ đang bán rất chạy của Nissan bởi bodykit của chiếc xe đã được làm mới hoàn toàn theo phong cách xe đua. Ngoài việc phần thân được hạ thấp đáng kể, đầu xe cũng được thiết kế lại trong khi vòm bánh xe được mở rộng ra. Một cánh gió cỡ lớn được tích hợp thêm ở đuôi xe, bên cạnh đó là cặp gương nhỏ xíu và dàn áo đặc trưng của xe đua. Nhìn chung, những thay đổi trên đã mang tới một diện mạo ấn tượng, bắt mắt hơn cho Nissan Leaf, đồng thời tối ưu hiệu năng khí động học.

nissan-leaf-nismo-rc-–-xe-dua-chay-dien-khong-he-nham-chan

So với thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2011, chiếc xe sở hữu công suất cũng như mô-men xoắn cao hơn gấp đôi. Leaf Nismo RC được trang bị hai mô-tơ điện nằm ở hai đầu của bệ khung gầm có tổng công suất 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 640Nm. Nhà sản xuất cho biết nhờ việc sử dụng bệ khung gầm liền khối bằng sợi các-bon nên trọng lượng của cỗ xe đua này chi là 1.220kg.

nissan-leaf-nismo-rc-–-xe-dua-chay-dien-khong-he-nham-chan

Nhờ đó, Leaf Nismo RC chỉ cần 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h – nhanh gấp rưỡi phiên bản trước đó. Ngoài ra, Nissan còn tuyên bố rằng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD mới sẽ mang đến cho chiếc xe khả năng vào cua tuyệt vời, đúng như những gì người ta mong đợi ở một cỗ máy tốc độ trên đường đua.

nissan-leaf-nismo-rc-–-xe-dua-chay-dien-khong-he-nham-chan

Theo thống kê, Nissan Leaf là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất trên thế giới. Tuy không gây ấn tượng ở thiết kế nhưng bù lại, chiếc xe này lại sở hữu giá bán rất phải chăng (hơn 520 triệu đồng tại Mỹ), cùng với đó là phạm vi di chuyển ở mức khá (270km theo chuẩn WLTP mới) và đáp ứng tốt những nhu cầu căn bản của người tiêu dùng. Và nếu như trong tương lai, thiết kế của Nissan Leaf được cải thiện, không cần quá ấn tượng như mẫu xe đua nêu trên thì có lẽ doanh số của sản phẩm này sẽ còn cao hơn nữa.

nissan-leaf-nismo-rc-–-xe-dua-chay-dien-khong-he-nham-chan

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.