Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, dòng xe mô tô phân khi lớn Kawasaki ZX10R và ZX10RR nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2016-2018.
Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do khi gia công chi tiết bánh răng hộp số, nhà sản xuất đã không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong quy trình nên đã làm cho độ cứng bánh răng hộp số không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng đặc biệt cách sang số, bánh răng hộp số bị mòn hoặc phá vỡ do lực tác động quá mức. Trường hợp xấu nhất nó có thể gây hỏng động cơ và hộp số và một số trường hợp gây nguy hiểm và tai nạn cho người sử dụng.
Khách hàng mang xe đến các đại lý và trạm ủy quyền để kiểm tra và thay thế bánh răng đầu vào số 2, bánh răng đầu ra số 2, 3, và 4 của hộp số. Thời gian sửa chữa miễn phí trong khoảng thời gian 2,5 giờ/ xe. Đợt triệu hồi kéo dài từ 5/2/2018 – 2/5/2019.
Phiên bản mới của siêu mô tô Kawasaki ZX10R 2022 không có quá nhiều khác biệt chủ yếu là thêm một số màu sắc cho mẫu sportbike này.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Ninja ZX-10R nằm trong phân khúc superbike cạnh tranh với các mẫu xe như Ducati 959 Panigale, Yamaha YZF-R1, hay Aprilia RSV4RR...Chiếc xe trong bài viết là đời 2018 và đã được chủ xe thay 1 số đồ chơi đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.
Kawasaki vừa giới thiệu nguyên mẫu của ZX – 10R được trang bị phuộc trước chỉnh điện tự động mang tên gọi mới ZX – 10R SE.
Là một trong năm chiếc đầu tiên được đưa về Việt Nam, Kawasaki Ninja ZX – 10RR phiên bản đường đua sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn Thế giới, giá bán 628 triệu đồng, cao hơn 79 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn.