Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 18/06/2021 12:53 PM
Jeep nâng cấp mẫu Cherokee lên một mức mới với định hình là một chiếc SUV sang trọng cỡ lớn 3 hàng ghế, mọi thứ đều hoàn hảo trừ việc nghĩ đến mức giá và mức tiêu hao nhiên liệu khủng của nó để vận hành cỗ máy mạnh mẽ.

Mẫu xe Jeep Cherokee mở rộng dòng sản phẩm này khi tung ra thị trường phiên bản Grand Cherokee L với một hàng ghế thứ 3 cho phép chứa tối đa 7 hành khách đồng thời nâng cấp thêm công nghệ với 6 cấp độ trang trí được đưa ra thị trường với mức giá từ 38.690 USD cho cấp độ thấp nhất là Lerado đến 61.690 USD cho cấp độ Summit Reserve, nếu thêm các tùy chọn thì số tiền đạt đỉnh là khoảng 70.000 USD.

Động cơ xe giống như mẫu Cherokee 2 hàng ghế với 2 loại là V-6 290 mã lực hoặc V-8 357 mã lực với hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh cùng hộp số tự động tám cấp.

Về cơ bản, thiết kế của Jeep Grand Cherokee L hướng đến sự sang trọng trên một chiếc xe có khả năng vận hành trên nhiều địa hình. Tuy nhiên nhiều khách hàng không đánh giá cao bước đi này của Jeep khi cho rằng hãng xe này làm mất đi bản chất của mình.

“Tôi không hề có ý chê bai Jeep Cherokee nhưng dường như họ muốn biến Jeep trở thành một Land Rover của nước Mỹ, tôi muốn thấy một chiếc Jeep là những chiếc Crossover và xe địa hình cứng cáp như kiểu dáng truyền thống. Nếu bạn muốn 1 chiếc xe hào nhoáng, bạn có những lựa chọn khác mà không phải là Jeep”, anh Lâm Hải, ngụ Q9, TPHCM đánh giá.

Điểm nhấn của Jeep Grand Cherokee L là hệ thống treo đa liên kết phía trước và phía sau đồng thời có lựa chọn options với lò xo không khí kết hợp với bộ giảm chấn thích ứng. Tùy chọn này sẽ giúp người lái điều chỉnh được khoảng sáng gầm và có thể tăng khoảng sáng gầm xe từ 8,3 inch lên 10,9 inch đồng thời hạ thấp xuống 2 inch từ mức 8,3 để có thể dễ dàng xử lý khi dừng xe.

Để vận hành cỗ  máy mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu của Jeep được đánh giá thấp, ước tính tiêu hao nhiên liệu khi chạy kết hợp của của Grand Cherokee L với động cơ V6 và V8 lần lượt là 21mpg và 17mpg (tương đương 13,5 lít/100km và 16,6 lít/100km).

Về nội thất của Grand Cherokee L, cơ bản là hướng tới sự sang trọng với ghế bọc da chần bông với lỗ thoáng, có thể quay 16 hướng cùng chế độ massage; hệ thống âm thanh McIntosh 19 loa và có tùy chọn nâng cấp âm thanh. Các ghế sau có hệ thống trượt và lật để có thể tạo thêm khoảng trống sau khoang hành lý.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,3 inch cùng màn hình cảm ứng trung tâm 8,4 inch (có thể nâng cấp lên 10,1 inch) chạy bộ thông tin giải trí Uconnect 5.

Về mặt an toàn chủ động, hầu hết mọi thiết bị hỗ trợ lái xe tiên tiến trên thị trường đều là tiêu chuẩn. Chỉ có màn hình hiển thị phía trước, camera quan sát ban đêm và một số tiện ích bổ sung nhỏ giới hạn ở một số mẫu trang trí cao cấp hơn.

Jeep sẽ bổ sung nhiều công nghệ hơn nữa vào cuối năm nay với hệ thống hỗ trợ và giám sát người lái nâng cao với chế độ lái rảnh tay.

Hiện tại ở Việt Nam, Jeep mới quay trở lại thị trường nhưng vẫn chưa nhận được sự đón nhận nhiều bởi mức giá quá cao (thấp nhất 3 tỉ đồng và cao nhất trên 4 tỉ đồng). 2 mẫu xe được phân phối tại thị trường Việt Nam là Wrangler và Gladiator và sắp tới đây Jeep Vietnam cũng sẽ nhập về thị trường Cherokee và RAM 1500.

Giá Jeep tại Việt Nam cao chủ yếu bởi động có dung tích xi lanh lớn dẫn đến chịu mức thuế thu nhập đặc biệt cao là rào cản với những cá nhân muốn tiếp cận các sản phẩm của Jeep. Với mức giá của các mẫu Wrangler và Gladiator ở Mỹ bắt đầu từ khoảng 27.000 USD (tương đương chỉ gần 700 triệu đồng) nhưng về Việt Nam đã gấp 3 đến 4 lần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.