Nhà sản xuất ô tô lốn nhất Hàn Quốc vừa hé lộ các thông tin và hình ảnh về phiên bản facelift của mẫu SUV cỡ C Hyundai Tucson sẽ được ra mắt tại thị trường châu Âu trong thời gian tới. Theo đó các sự thay đổi chủ đến từ không gian bên trong xe.
Dù không có quá nhiều thông tin nhưng dựa trên hình ảnh có thể thấy được phần đầu xe có chút thay đổi nhẹ với lưới tản nhiệt kèm dàn đèn pha Parametric Jewel được tinh chỉnh lại có phần tách biệt. Cản trước bên dưới cũng sự khác biệt nhẹ.
Một số bộ phận khác như mâm xe, đuôi xe cũng có những thay đổi nhẹ, nhưng chưa có hình ảnh xác nhận. Tuy nhiên nội thất có sự thay đổi lớn khi toàn bộ táp-lô xe được thay đổi sang thiết kế phẳng, không còn kiểu phân tầng như thế hệ trước.
Cụ thể xe được trang bị vô lăng 3 chấu tối giản, có thêm màn hình kép cỡ lớn tích hợp đồng hồ lái và màn hình trung tâm đều có cùng kích thước 12.3 inch, các cửa gió điều hòa được làm hẹp. Bảng điều khiển điều hòa cũng có sự chuyển đổi.
Đáng chú ý khi vực bệ trung tâm đã không còn xuất hiện cụm phím số mà thay vào đó là bàn sạc không dây cỡ lớn, cốc đựng ly. Cụm cần số được thay đổi đặt sau vô lăng tương tự như dòng xe Mercedes-Benz nhưng có thay đổi nhỏ về thiết kế. Theo nhà sản xuất, Hyundai Tucson sẽ có thêm 2 màu mới là xanh lá nhám và đỏ kim loại ở ngoại thất. Phần nội thất cũng được bổ sung thêm 3 tông màu mới gồm xanh lá, đen và xám. Hiện các thông tin về trang bị, động cơ, công nghệ, thời gian mở bán vẫn chưa được công bố.
Tại Việt Nam, Hyundai Tucson từng có thời gian làm mưa làm gió thị trường khi liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng. Tuy nhiên các ảnh hưởng của kinh tế thị trường đã khiến cục diện này thay đổi, hiện Hyundai Tucson vừa được thay đổi giá đề xuất thế nên trong tháng 10 đã có 1.249 xe được bàn giao và cộng dồn 10 tháng đầu năm đã có 3.840 xe được bán ra thị trường.
Mới đây trên thị trường xe cũ xuất hiện một chiếc xe thuộc hàng siêu lượt, thậm chí là lớp nilon bên trong vẫn chưa được tháo hết, đặc biệt là mức khấu hao chỉ 12 triệu cho 1km.
Trong tháng cuối của giảm 50% phí trước bạ, thị trường ô tô Việt Nam đạt mức tăng trưởng rất cao, trong đó có hơn 6/10 xe bán chạy nhất tháng có doanh số trên 2.000 xe.
Dù không khắc nghiệt như các chặng đua off-road, nhưng thể thức đua rally vẫn đủ sức đẩy những chiếc crossover nguyên bản như Hyundai Tucson đến giới hạn vận hành. Đây cũng là điều mà một chiếc xe đô thị hiếm khi trải qua.
So với thế hệ tiền nhiệm, Hyundai Tucson thay đổi, bổ sung khá nhiều về nội ngoại thất nhưng lại có mức giá chênh lệch không đáng kể.
Sau loạt hình ảnh về mẫu Hyundai Tucson 2024 lộ diện trên mạng xã hội thì lại xuất hiện thêm những tấm hình được cho là phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này.