Chắc chắn, những phiên bản mới thường có giá cao hơn thế hệ trước, tuy nhiên không làm ảnh hưởng mấy đến tâm lý người mua. Thế nên sẽ bỏ qua và chờ xe mới và thông thường các đại lý sẽ có các mức giảm giá để đẩy nhanh số hàng tồn còn lại.
Theo một số đại lý, giá bán của Hyundai i10 thế hệ trước đang giao động từ 300 đến 375 triệu đồng cho các phiên bản bán ra, ngoài ra còn có thể thương lượng thêm nếu đến đại lý xem xe, phiên bản tiêu chuẩn tùy theo chính sách sẽ được tặng kèm theo một số phụ kiện. Trước đó xe có giá bán từ 330 đến 415 triệu đồng.
Mặc dù phiên bản mới thuộc thế hệ thứ 3 nhưng lại có kiểu dáng giống như phiên bản đang bán tại Ấn Độ chứ không phải thị trường châu Âu. Xe có một số điểm mới về thiết kế ở ngoại thất như đèn pha, kiểu dáng tổng thể, mâm xe….
Dựa trên hình ảnh lộ diện có thể thấy nội thất của Hyundai Grand i10 được thay đổi khá nhiều như màn hình lái và màn hình giải trí đặt nổi kiểu liền kép, cửa gió turbin, taplo họa tiết 3D, hỗ trợ kết nói Apple CarPlay và Android Auto….
Vẫn chưa có thông tin nhiều thông số động cơ nhưng có thể là máy 1.2L hoặc 1.0L kèm số sàn hoặc số tự động. Hyundai Grand i10 có mức giá dự kiến từ 360 đến 455 triệu đồng. Trước kia Hyundai Grand i10 từng được xem là vua doanh số mới, tuy nhiên trước sức ép của VinFast Fadil và Mitsubishi Xpander đã khiến con số bán ra của i10 chỉ đủ lọt vào top 10 của tháng. Thế nên rất có thể lần nâng cấp này sẽ gia tăng sự cạnh tranh của i10 nhiều hơn.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau hơn nửa năm ngừng bán, mẫu xe Toyota Wigo đã quay trở lại Việt Nam với phiên bản 2023. Nhờ vậy, phân khúc xe giá rẻ cỡ A đã có thêm lựa chọn so với trước đây.
Phân khúc xe ô tô dưới 500 triệu đồng luôn chiếm số đông bởi đánh vào nhóm khách hàng lần đầu mua xe. Vậy lựa chọn hatchback hạng A hay sedan B sẽ đa dụng nhất.
Hyundai i10 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình tại thị trường châu Âu vừa nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Những mẫu xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng vào nửa cuối năm nay.
Tháng 1/2023, thị phần của phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ không còn gây sự chú ý lớn khi doanh số không còn quá cao như thời điểm trước, đa phần đều có doanh số giảm trừ Kia Morning là mẫu xe hiếm hoi có chỉ số tăng trưởng dương.