Thị Trường, - 19/02/2021 02:20 PM
Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 là 2 mẫu xe underbone 150cc rất ăn khách tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Vậy sau 3 năm sử dụng, đâu là món hời cho người sử dụng khi cả 2 cùng mất giá lên tới gần 1 nửa giá trị ban đầu (tương đương hơn 20 triệu đồng)

Về thiết kế, Tổng thể hình dáng mẫu xe nhà Honda là bước phát triển từ đàn em Wave RSX, trong khi Exciter lại khác hẳn, không dính dáng gì tới đàn em Sirius. Cả hai chiếc underbone đều dùng mặt trước kiểu chiến binh với khiên nhọn, đèn xi-nhan tích hợp gọn hai bên. Dáng đèn pha là điểm trừ của Exciter vì quá đơn giản như xe số phổ thông thì ở Winner lại chăm chút hơn, thêm đường cắt chữ V như khuôn mặt của siêu nhân.

Winexc-cafeautovn-1

Điểm đáng nói đến đầu tiên cũng chính là điểm nổi trội nhất trên Honda Winner, đó chính là hệ thống đèn pha. Hệ thống đèn pha trên Winner sử dụng đèn LED còn trên Exciter vẫn còn sử dụng bóng đèn Halogen. Đèn pha của Exciter được nhiều bạn đánh giá là tối và thường sẽ được nâng cấp đầu tiên sau khi mua xe về. Tuy nhiên, đèn demi hay còn gọi là đèn định vị ban ngày của Honda Winner lại là đèn dây tóc, còn của Exciter lại là một dải LED rất đẹp và sắc sảo. Dải LED này trên Exciter rất đặc trưng khiến cho mẫu xe này dễ dàng được nhận ra trên phố.

Winexc-cafeautovn-2

Nếu Winner 150 ăn điểm so với Exciter ở đèn pha thì mẫu xe của Yamaha lại làm tốt hơn ở bộ áo yếm. Các nhà thiết kế của Yamaha tạo cho Exciter bộ quây kín, kéo dài như phong cách xe thể thao phân khối lớn trong khi đồng nghiệp ở Honda lại khiêm tốn khi chỉ phá cách đôi chút yếm xe, nhìn vẫn khá giống loại trên RSX. Winner còn thêm điểm trừ ở chắn bùn trước khi hơi dài so với một mẫu xe thể thao, nhưng lại tối ưu hơn khi di chuyển trời mưa. Ở phía sau Winner thon gọn khi gộp đèn xi-nhan và đèn hậu thành một cụm trong khi Exciter tách riêng. Với kiểu sắp xếp này, Winner lợi về di chuyển trong không gian hẹp và Exciter 2017 lợi về vẻ ngoài cân đối.

Winexc-cafeautovn-3

Sau 3 năm, Exciter hay Winner là mẫu xe mất giá nhiều hơn?

Với Honda Winner, thời điểm mới ra mắt xe được bán ra với 4 tuỳ chọn màu cùng mức giá niêm yết 45,490,000 đồng. Sau 3 năm sử dụng, Những chiếc Winner cũ được bán với mức giá từ 25-26 triệu đồng tuỳ hình thức và odo xe. Từ đó có thể thấy, sau 3 năm Honda Winner mất giá khoảng 20-21 triệu đồng, tương đương chỉ hơn 555.000 đồng khấu hao xe hàng tháng.

Winexc-cafeautovn-4

Về phần Yamaha Exciter, Exciter 2018 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với một vài thay đổi nhỏ cùng giá bán cho bản RC là 46,99 triệu đồng và GP là 47,49 triệu đồng. Sau 3 năm, Exciter 150 cũ được rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá khoảng 27-29 triệu đồng tương đương với việc mất giá khoảng 18-20 triệu đồng cho 3 năm hoặc khoảng 500.000 đồng mỗi tháng.

Winexc-cafeautovn-5

Qua những thông tin ở trên, có thể thấy cả 2 mẫu xe ăn khách này đều có độ mức giá gần như tương đồng với nhau. Tuy nhiên Yamaha Exciter lại có phần ăn khách hơn so với đối thủ đến từ nhà Honda. cả hai mẫu xe này đều nhắm tới đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau. Yamaha Exciter 150 nhắm tới người trẻ có niềm đam mê với tốc độ, cảm giác lái thể thao, phấn khích và ưu tiên di chuyển trong thành phố hay quãng đường đi ngắn. Còn Winner X là lựa chọn không thể bỏ qua cho người đam mê những cung phượt, những chuyến đi dài, hay một mẫu xe đậm chất thể thao, mang tính phân khối lớn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.