Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 11/06/2023 10:00 AM
Sau gần 15 năm, dòng cruiser Honda Shadow đã trở lại với phiên bản Shadow Phantom thế hệ mới. Tuy vẫn dựa trên nền tảng cũ nhưng đã được hiện đại hoá.

Honda Shadow từng là chiếc xe được dân chơi mô tô nói riêng, cũng như nhiều người đàn ông Việt nói chung khao khát. Trong khi Rebel còn có phiên bản 250, những chiếc Shadow đa phần đều có phân khối lớn trên 500cc. Ở thời kỳ mà bằng A2 chưa được cấp cho toàn dân, những chiếc Shadow 750 hay 1100 thực sự là giấc mơ ngoài tầm với của nhiều người.

Honda Shadow Phantom-CafeAuto-2

Trên Thế giới, Shadow cũng rất thành công - đặc biệt là ở Mỹ, thị trường chủ đạo để Honda thiết kế dòng xe này. Phiên bản Honda Shadow gần đây nhất là Shadow Phantom được ra mắt vào năm 2009 và kể từ đó tới nay, mẫu xe vẫn được bán ở Mỹ mà không có sự thay đổi lớn nào. Cho đến nay, Honda mới chịu nâng cấp Shadow Phantom, nhưng vẫn dựa trên nền tảng máy và khung cũ cho chiếc xe.

Honda Shadow Phantom-CafeAuto-3

Ở đợt nâng cấp này, Honda Shadow Phantom cuối cùng cũng có tùy chọn ABS cũng như phanh đĩa phía sau. Shadow Phantom cũng có sự thay đổi về kiểu dáng theo phong cách trẻ trung hơn của dòng Rebel với màu sơn hào nhoáng hơn, phuộc có bèo chắn bụi cao su, choá đèn pha mới và đèn báo rẽ LED trước và sau mới. Cả chắn bùn trước và sau đều được thiết kế lại. Tuy nhiên, chỗ ngồi cho người ngồi sau đã bị loại bỏ.

Honda Shadow Phantom-CafeAuto-4

Nếu muốn, khách hàng có thể lắp lại yên phụ vì cả điểm bắt yên lẫn gác chân đều vẫn được giữ lại. Honda cho biết, yên đơn thoải mái hơn và chiều cao 650 của nó gần mặt đất hơn 5mm so với ghế hai tầng trước đó. Việc loại bỏ yên xe và cắt bớt chắn bùn góp phần giảm 2,72 với việc Honda tuyên bố trọng lượng ướt của Shadow Phantom không ABS là 246,3kg. Song, phiên bản ABS nặng tới 250kg.

Honda Shadow Phantom-CafeAuto-5

Shadow Phantom mới cũng có ghi-đông và gù gắn mới để đưa tay lái cao hơn và xa hơn. Dung tích bình xăng hơn 14l không thay đổi, nhưng bảng đồng hồ gắn trên bình xăng đã được cập nhật. Động cơ vẫn giữ nguyên loại V-Twin 745cc làm mát bằng chất lỏng, với sức mạnh truyền qua hộp số 5 cấp và trục các-đăng. Động cơ có các cánh tản nhiệt xi-lanh được gia công mới để nổi bật trên nền động cơ và ống xả màu đen mờ.

Honda Shadow Phantom-CafeAuto-6

Tuy Honda không công bố chi tiết thông số, nhưng khả năng cao nó vẫn đạt mức sức mạnh tương đương thế hệ trước là 44PS @ 5.500rpm và 62Nm @ 3.500rpm. Honda Shadow Phantom mới sẽ có mặt tại các đại lý trong tháng này với các lựa chọn màu xám ánh ngọc Deep Pearl Grey hoặc màu cam ánh kim. Mẫu không có ABS có giá 8.399 USD, tăng 400 USD so với Shadow Phantom 2023. Phiên bản trang bị ABS được niêm yết với giá 8.699 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.